Sinh mạng con người quý hơn tất cả

Cập nhật: 20-12-2014 | 08:22:06

Trong mấy ngày qua, người dân cả nước đều nhói lòng với sự kiện 12 con người mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng). Để giải cứu thành công 12 sinh mạng vào chiều 19-12, nhiều lực lượng và phương tiện kỹ thuật đã được huy động, lãnh đạo nhiều bộ, ngành đã đến tận hiện trường để chỉ đạo và tỉnh Lâm Đồng cũng đã thành lập Ban Chỉ huy ngày đêm túc trực để chỉ huy việc cứu hộ.

Chính vì sinh mạng con người quý hơn tất cả nên ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sập hầm thủy diện Đạ Dâng, nhiều ngành đã huy động lực lượng và phương tiện tham gia cứu hộ. Tuy nhiên, do điều kiện địa chất không thuận lợi nên việc cứu hộ gặp quá nhiều khó khăn. Nhiều phương án cứu hộ đã được chọn và lực lượng cứu hộ của những đơn vị có nhiều kinh nghiệm cứu hộ sập đường hầm như Tổng Công ty than, khoáng sản; lực lượng công binh… đã cật lực làm việc 24/24 giờ để thông hầm cứu hộ.

Bên cạnh lực lượng thực hiện việc thông hầm cứu hộ, nhiều lực lượng khác cũng đã túc trực tại cửa hầm để sẵn sàng ứng cứu. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy cử hẳn một kíp bác sĩ đến cửa hầm dựng lán trại sẵn sàng cho việc sơ cứu người bị nạn. Ngoài những đồng nghiệp của những người bị nạn, còn có các chuyên gia tâm lý túc trực bên “ống thông tin” để động viên tinh thần những người trong hầm. Một lá thư viết tay của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng viết tại “trận địa” cứu hộ cũng đã được chuyển đến người bị nạn thông qua “ống thông tin” với lời hứa sẽ thực hiện nhanh nhất việc cứu hộ những người đang mắc kẹt. Các phương án dự phòng mời chuyên gia và lực lượng cứu hộ nước ngoài vào cuộc cũng đã được tính đến.

Để cứu hộ thành công những người bị nạn, hơn 700 con người của các lực lượng cứu hộ đã cật lực chạy đua với thời gian. Dõi theo thông tin cứu hộ những người gặp nạn, trên các trang mạng nhiều người đã thể hiện sự lo lắng, thậm chí bật khóc, cho dù những người bị nạn không hề bà con thân thích với họ. Điều đó cho thấy tính nhân văn và tấm lòng giữa con người với con người quý lắm thay! Và, tất cả vỡ òa trong niềm vui khôn xiết khi 12 người bị nạn đã được đưa ra khỏi lòng đất an toàn trong một thời gian nhanh nhất có thể!

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên