Sinh nhật… hoành tráng!

Cập nhật: 27-10-2014 | 12:07:58

Gần đây, cụm từ “bệnh ưa hoành tráng” được người ta gắn cho sự việc ai đó thích hào nhoáng, khoe mẽ. Tiếc thay, bệnh này không chỉ thể hiện ở những công trình ngàn tỷ đồng rồi bỏ hoang hay không hiệu quả như mong đợi mà còn lây lan sang cả cách sống của một số bạn trẻ. Họ luôn muốn thể hiện đẳng cấp, là hơn người!

Tôi khá sốc khi nghe một bạn trẻ nói tiền mừng một đứa bạn thân tổ chức sinh nhật phải 1 - 2 triệu đồng, hơn luôn cả tiền mừng đám cưới! Hỏi sao phải vậy, bạn ấy trả lời là nhóm bạn của mình toàn con cháu nhà đại gia, sinh nhật tổ chức hoành tráng lắm! Tiệc sinh nhật cũng là một bữa “đập phá” thả ga với đồ ăn, thức uống hạng sang. Rồi chủ nhân sẽ khoe quà là những món hàng hiệu đắt tiền. Nếu mình không chuẩn bị chu đáo từ cách ăn mặc, quà mừng khi đến đó thì không giống ai.

Nhiều bạn trẻ khác lại tổ chức sinh nhật kiểu “trọn gói” ở nhà hàng. Họ tổ chức có phòng riêng, bày biện đủ thứ hoa, bong bóng, bánh, rượu và mở nhạc sàn nhảy với nhau. Có khi lại rủ nhau đi vũ trường để tiếp tục cuộc vui. Trong nhóm bạn, hễ đến sinh nhật ai lại lo làm một bữa tiệc cho đàng hoàng, chu đáo kẻo bạn bè chê cười không chịu chơi, chịu chi!

Nét đẹp văn hóa không thể hiện ở việc ưa phô trương, hoành tráng. Dẫu biết rằng nhiều bạn trẻ có điều kiện, ba mẹ giàu có và sinh nhật là dịp vui nhưng không hẳn là để khoe siêu xe, điện thoại đắt tiền hay tổ chức tiệc linh đình như thế. Điều đáng quý ở tình bạn vẫn là sự chân thành, yêu thương nhau thật lòng chứ không phải chạy theo những điều màu mè, phù phiếm như vậy.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên