Sinh viên Bình Dương hướng về biển đảo

Cập nhật: 22-08-2015 | 08:38:16

Trong chương trình hội trại “Sinh viên (SV) với biển đảo Tổ quốc” vừa diễn ra tại tỉnh Bình Định, Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành công trình Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh giai đoạn 2. Công trình do Tỉnh đoàn Bình Dương hỗ trợ kinh phí gần 300 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn quỹ “Nghĩa tình biên giới hải đảo” do đoàn viên thanh niên, SV Bình Dương đóng góp.

 Tham dự hội trại có 1.200 SV ưu tú đến từ Hội SV Việt Nam các tỉnh, thành trên toàn quốc, SV Việt Nam đang học tập tại nước ngoài. Trong đó, đoàn Bình Dương có 8 SV tiêu biểu được chọn từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà các chiến sĩ bộ đội biên phòng và nhân dân trên đảo Cù Lao Xanh (TP.Quy Nhơn); khánh thành công trình Cột cờ Tổ quốc giai đoạn 2; tham quan các địa danh của Bình Định như Bảo tàng Quang Trung, Khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc (huyện Tây Sơn); xếp hình chim bồ câu hòa bình bằng kỹ thuật ánh sáng; nói chuyện về tinh thần võ đạo, tập luyện thế võ phòng thân; chạy việt dã; cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hào khí vươn cao, khát vọng bay xa” với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn… 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đoàn viên thanh niên, SV Bình Dương chụp ảnh lưu niệm tại công trình Cột cờ Tổ quốc, đảo Cù Lao Xanh, TP.Quy Nhơn. Ảnh: P.V

Mỗi hoạt động đều như ngọn lửa tiếp thêm lòng yêu nước, tình yêu biển đảo quê hương của 1.200 SV tham gia hội trại nói chung và các SV Bình Dương nói riêng. Thay mặt cho hàng ngàn bạn trẻ Bình Dương, các SV tham dự hội trại đã thể hiện tinh thần nhiệt tình, xông xáo, thân thiện. Trong quá trình di chuyển đến với tỉnh Bình Định, các SV đã thức suốt đêm để làm hàng trăm vòng tay, móc khóa mang thông điệp “SV yêu biển đảo” để gửi tặng các chiến sĩ ngày đêm đang canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, những ngư dân ngày đêm bám biển và các bạn SV cùng tham gia hội trại…

Đến với hội trại, ngoài việc được tham quan các địa danh nổi tiếng của Bình Định, tham gia các công tác xã hội, SV còn có cơ hội tìm hiểu thêm các thông tin về biển đảo qua buổi thông tin tuyên truyền về tình hình biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành Quy Nhơn và còn được giao lưu với Giáo sư Ngô Bảo Châu và Giáo sư Phùng Hồ Hải… Được tham gia các hoạt động ý nghĩa của hội trại, mỗi bạn đều rút cho mình bài học riêng; đặc biệt là được bổ sung nhiều kiến thức hay bổ ích về tình hình biển đảo, qua đó mỗi bạn sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Chia sẻ cảm nghĩ về chuyến đi, bạn Trần Thị Thu Hồng, SV trường Đại học Quốc tế Miền Đông, nói: “Thật vinh dự khi được Ban tổ chức chương trình, Hội SV tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện cho tôi tham gia một chương trình đầy ý nghĩa này. Chuyến đi đã giúp chúng tôi bồi đắp thêm lòng yêu nước, tình yêu biển đảo quê hương; được tham gia các hoạt động hướng về biển đảo vô cùng ý nghĩa. Qua đó, giúp tôi nâng cao ý thức, trách nhiệm tuổi trẻ trong việc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo của quê hương, đất nước”.

Công trình xây dựng Cột cờ Tổ quốc giai đoạn 2 được khởi công xây dựng vào ngày 1-8-2015 với 83 bậc cấp nối từ khuôn viên tới chân cột cờ có chiều dài 70,6m. Đây là một trong các hạng mục quan trọng nhằm hoàn thiện công trình Cột cờ Tổ quốc, để nơi đây thành điểm giáo dục và sinh hoạt bổ ích cho đoàn viên thanh niên, SV; đặc biệt là đoàn viên thanh niên, SV tỉnh Bình Định.

 

 NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên