Sinh viên Bình Dương với hành trình biển đảo Tổ quốc

Cập nhật: 10-06-2017 | 09:02:07

 Hành trình sinh viên (SV) với biển đảo Tổ quốc năm 2017 do Trung ương Hội SV Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 2 đến 4-6-2017 tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Tham gia chương trình có 500 SV ưu tú trên khắp cả nước cùng sự góp mặt của 200 đại biểu (đoàn Bình Dương có 16 thành viên) đã được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa từ chương trình này.

 Đoàn SV Bình Dương chụp ảnh cùng học sinh trường THPT Ngô Quyền, huyện đảo Phú Quý dưới cột cờ chủ quyền trên đảo. Ảnh: V.P

16 thành viên tham gia hành trình SV với biển đảo Tổ quốc năm 2017 gồm các SV ưu tú đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh và 2 cán bộ phụ trách của Hội SV tỉnh. Để được tham gia chương trình, các bạn SV đã trải qua các bước phỏng vấn, xét chọn để lựa chọn ra các SV ưu tú. Đồng thời, trước chuyến đi, Hội SV tỉnh đã tổ chức tập huấn các kỹ năng cần thiết để tham gia chương trình như kỹ năng sinh hoạt trại, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ giao lưu và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong đoàn... Đến với chương trình, các bạn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa gồm dựng trại, trang trí trại, triển lãm “Ý tưởng SV phát triển kinh tế biển, đảo”; triển lãm mô hình nghiên cứu khoa học về biển, đảo; khởi công trao tặng công trình thanh niên, thăm tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà động viên thân nhân, gia đình cán bộ chiến sĩ đang công tác tại đảo; tặng quà, cờ, ngư cụ cho ngư dân bám biển; hoạt động trò chơi lớn; xếp chữ “Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển, đảo” và phát động cuộc thi sản phẩm truyền thông về biển, đảo Tổ quốc với chủ đề “Biển đảo - Việt Nam tôi”...

Bạn Bùi Quang Duy, SV trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ: “Ngày nhận được thông báo về chương trình, tôi cũng khá đắn đo bởi đang tất bật chuẩn bị phỏng vấn xin việc làm, lo những công việc chuẩn bị cho ngày tốt nghiệp. Nhưng rồi, ý nghĩa của chương trình, sự nhiệt huyết đã thôi thúc tôi đăng ký, với một ý nghĩ lúc đó: “Đây là chương trình cuối cùng của mình thời SV, nên phải “cháy” hết mình. Vì vậy, tôi quyết định nộp đơn đăng ký”. Duy cho biết, trong các ngày diễn ra chương trình, 500 SV tiêu biểu trên cả nước cùng các đại biểu đã có mặt để làm lễ chào cờ trước cột cờ Tổ quốc do Trung ương Hội SV Việt Nam xây dựng gửi tặng người dân huyện đảo Phú Quý và tỉnh Bình Thuận. Duy xúc động nói: “Trong suốt quá trình đi học, đã không biết bao nhiêu lần chào cờ, hát quốc ca, nhưng lần chào cờ ở cột cờ chủ quyền tại Phú Quý làm tôi nhớ mãi. Giữa trời xanh và gió biển, lá cờ đỏ sao vàng tung bay, Quốc ca vang lên, tôi cùng các đại biểu hát vang, như để khẳng định rằng “Đảo là nhà, biển là quê hương”.

Còn bạn Phạm Thị Phước Mai Trinh, SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ: “Vừa tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Trung ương Đoàn tổ chức, tôi lại tiếp tục may mắn được chọn tham gia hành trình “SV với biển đảo Tổ quốc”. Lần này, cảm xúc của tôi thật khó tả, đó là cảm xúc hạnh phúc khi thực hiện được những phần việc nhỏ bé nhưng ý nghĩa cho đất, cho người ở vùng biển đảo thân thương của Tổ quốc, hay cảm xúc khi được giao lưu, học hỏi những bạn SV tham gia chương trình, rồi cảm giác bùi ngùi, tiếc nuối khi đến giờ phút chia tay, các bạn ra về còn tôi tiếp tục ở lại Phú Quý để thực hiện chiến dịch hè tình nguyện của Tỉnh đoàn Bình Dương. Đây sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên trong đời SV của tôi”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tỉnh đoàn Bình Dương và huyện đảo Phú Quý đã có mối quan hệ kết nghĩa gắn kết với nhau trong những năm qua. Chương trình “SV với biển đảo Tổ quốc” năm nay là cơ hội để các bạn SV kết nối, học hỏi, thể hiện niềm đam mê của mình với biển, đảo và tình cảm với người dân sống trên huyện đảo Phú Quý. Khi đến nơi đây, các bạn đã phát huy được sức trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện của mình để giao lưu học hỏi và thực hiện những công trình phần việc ý nghĩa khi tham gia hành trình...”.

VƯƠNG PHẠM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên