Sinh viên chia sẻ yêu thương

Cập nhật: 13-01-2017 | 23:54:58

Xuân đang đến trên khắp cả nước, các tổ chức, cá nhân hảo tâm ở khắp nơi đã và đang có những chương trình thiết thực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cùng chung tay góp sức mang đến mùa xuân đầm ấm hơn. Bằng những cách rất riêng của mình, các bạn sinh viên (SV) trong tỉnh cũng đang có những hoạt động nhằm góp phần san sẻ yêu thương đến với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

 Thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”, các bạn SV đã đến dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Sang, huyện Phú Giáo. Ảnh: N.N

 “Xuân yêu thương” là tên chương trình mà Liên chi hội khoa ngoại ngữ cùng Liên chi hội khoa xây dựng (trường Đại học Thủ Dầu Một) vừa tổ chức vào cuối tuần qua tại xã Phước Sang, huyện Phú Giáo. Tham gia chương trình có hơn 80 bạn SV được chia thành 8 nhóm, mỗi nhóm vào 1 nhà người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như đối tượng người già neo đơn, người bị mất sức lao động hay người mẹ đơn thân… để giúp đỡ họ dọn dẹp, sửa sang nhà cửa đón tết. Bằng những cây tầm vông, những tấm tôn… các bạn SV đã giúp những ngôi nhà vững chãi, khang trang hơn để gia chủ an vui đón tết. Ngoài sửa sang nhà cửa, đội SV tình nguyện đã tiến hành dọn dẹp nhà cửa rồi trang trí hoa mai, hoa đào để mang không khí tết đến những mái nhà neo đơn này. Đồng thời, một số bạn thì đảm nhiệm việc đi chợ, nấu bữa ăn trưa để gia đình và cả nhóm cùng quây quần bên nhau.

Sau khi hoàn thành công việc tại các gia đình, các bạn tập trung về UBND xã để thi gói bánh tét và chuẩn bị cho chương trình chính diễn ra vào buổi tối. Được phân công từ trước nên mỗi đội chuẩn bị sẵn những tiết mục văn nghệ để phục vụ bà con nơi đây. Tối đến, người dân gọi nhau cùng đến xem chương trình của các “nghệ sĩ SV” biểu diễn. Có lẽ, từ lâu rồi vùng quê xa xôi này chưa có đêm nhạc nào vui đến thế. Bằng những tiết mục ca, múa, hát và cả diễn kịch… các bạn đã thực sự mang niềm vui đến cho bà con nơi đây. Tại chương trình, các bạn cũng đã trao 40 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao 20 phần quà cho các em học sinh có thành tích vượt khó học tốt. “Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng xuất phát từ tấm lòng của SV. Khi tham gia chương trình, em mới cảm nhận được những khó khăn, vất vả của người dân nghèo trong cuộc sống, khi nhìn thấy những ánh mắt biết nói và nghe những lời cảm ơn từ các cô chú, anh chị hay các em nhỏ được nhận quà, em cảm nhận được rằng chương trình này đã mang đến những điều có ích cho xã hội”, bạn Nguyễn Phương Hồng Phúc, SV khoa ngoại ngữ nói. Phúc còn chia sẻ cảm nhận rằng, chương trình này đã giúp các bạn SV thêm gần gũi, đoàn kết hơn khi giúp nhau hoàn thành các nhiệm vụ; đặc biệt là qua chuyến đi, các bạn yêu thương hơn những mảnh đời khó khăn, đồng hành giúp đỡ họ trong cuộc sống.

Bạn Bùi Minh Hiếu, Liên Chi hội trưởng Liên chi hội khoa xây dựng, Trưởng ban tổ chức chương trình “Xuân yêu thương nói: “Kế thừa, phát huy thành công từ những chương trình “Xuân yêu thương” do các anh chị khóa trước thực hiện, năm nay, chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình này không ngoài mục đích chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh khó khăn; đồng thời định hướng lối sống tình nguyện vì cộng đồng cho các bạn SV. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các bạn giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tạo mối liên hệ, đoàn kết giữa 2 khoa xây dựng và ngoại ngữ”.

Bán trà sữa gây quỹ thực hiện chương trình

Bạn Bùi Minh Hiếu,Trưởng ban tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho biết, để thực hiện chương trình này, trước đó các bạn đã xin nhà trường cho bán trà sữa khu vực gần trường để gây quỹ cho chương trình. Với hình thức giao hàng tận lớp, tận nơi, cộng thêm khuyến mãi vẽ hình theo yêu cầu trên ly, cùng với ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ chương trình nên quầy hàng của các bạn được SV trong trường ủng hộ nhiệt tình. Sau 2 tuần bán trà sữa, kết hợp với vận động tài trợ các bạn đã có đủ kinh phí thực hiện chuyến đi san sẻ yêu thương của SV đến với người nghèo.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên