Sinh viên EIU đoạt giải 3 vòng thi quốc gia Cuộc thi Lập trình Quốc tế

Cập nhật: 22-10-2014 | 19:27:36

(BDO) Cuộc thi Lập trình quốc tế ACM/CPC (International Collegiate Programming Contest) là cuộc thi có uy tín nhất thế giới với sự bảo trợ của Hiệp hội máy tính (ACM) được tổ chức hàng năm và cho đến nay đã thu hút được hàng chục ngàn sinh viên xuất sắc nhất của các khoa trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ các trường đại học (ĐH) trên toàn cầu. Tham gia cuộc thi lần này, trường ĐH Quốc tế Miền Đông (EIU) có hai đội là Roosters và đội Spicy Chickens.

Các thành viên đội thi Rooster và Spicy Chickens của EIU tại vòng thi quốc gia Cuộc thi Lập trình Quốc tế.

Theo quy định của Ban tổ chức ACM/ICPC toàn cầu, cuộc thi năm nay được tổ chức thành nhiều vòng thi: vòng thi cấp quốc gia, vòng thi khu vực và vòng thi thế giới. Trong vòng thi cấp quốc gia này, các đội phải tranh tài với nhiều đội mạnh từ các trường ĐH lớn với các thành viên nòng cốt trưởng thành từ khối học sinh chuyên tin/toán. Trong khi đó, các thành viên của cả hai đội tuyển từ EIU chỉ bắt đầu tiếp cận với kiến thức công nghệ thông tin, đặc biệt là với việc lập trình thực sự khi đặt chân vào giảng đường ĐH.

Bước vào vòng thi cấp quốc gia, ban đầu đội Roosters có khởi đầu khá bất lợi, nhưng càng về sau nhóm càng chứng tỏ được khả năng thực sự của mình. Cả ba thành viên nhóm Roosters đã tận dụng triệt để các kiến thức học thuật vào phần thi thực tế, vận dụng mọi kỹ năng chuyên môn, giải quyết vấn đề và đặc biệt là phối hợp ăn ý với nhau để bứt phá vượt lên và đạt được thành tích rất đáng vinh dự. Sau 5 giờ thi căng thẳng, với việc hoàn thành tốt 6/10 bài thi, đội tuyển EIU’s Roosters đã xuất sắc đạt giải 3 chung cuộc. Bên cạnh Roosters, đội tuyển thứ 2 của EIU là Spicy Chickens cũng đã có sự thể hiện rất đáng khích lệ với việc nằm trong 60% những đội đạt điểm cao nhất kỳ thi.

Với kết quả đạt được, các thành viên hai đội của EIU cho biết sẽ quyết tâm trong vòng thi khu vực sắp tới, phát huy tối đa năng lực để tiếp tục tiến sâu vào vòng thi thế giới.

P. GIANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X