Sinh viên nghèo gặp tai nạn giao thông cần trợ giúp

Cập nhật: 29-03-2019 | 15:30:40

(BDO) Bất hạnh bỗng dưng giáng xuống gia đình nghèo khi cô sinh viên Đặng Thị Huyền My (đang học năm thứ nhất, Khoa Kinh tế, Đại học Thủ Dầu Một) bị tai nạn giao thông trên đường đi học. Các thành viên trong gia đình đang tập trung lo cho em giành lấy sự sống từng giờ từng phút.     


Huyền My đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Đặng Duy, anh trai của Huyền My đang trực tiếp chăm sóc em gái cho biết, hiện sức khỏe của Huyền My đã dần dần hồi phục nhưng vẫn bị đau gan, lách và bác sĩ đang tích cực điều trị để tránh bị tràn dịch màng phổi thêm lần nữa. Duy kể lại, ngày 4-3, trên đường đi học, My bị tai nạn giao thông dẫn tới đa chấn thương (bể gan, dập lá lách, gãy chân, gãy xương gò má, dập đường ruột và tụ máu bầm trong bụng...). Sau 5 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương do tình hình quá nguy kịch nên Huyền My đã được chuyển lên tuyến trên. Hiện tại em đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, lầu 5, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Gia đình Huyền My kinh tế còn nhiều khó khăn. Họ chuyển từ Quảng Ngãi vào Bình Dương ở trọ, làm ăn gần nửa năm nay. Cả nhà sống phụ thuộc vào xe mì gõ của mẹ em. Ba và anh trai cũng chưa có công việc ổn định nên thu nhập rất bấp bênh. Hàng ngày, ngoài giờ đi học ở lớp, Huyền My phụ mẹ bán hàng và cuối tuần em còn xin đi phục vụ tiệc cưới để kiếm tiền học, đỡ được phần nào cho ba mẹ. Anh trai làm công nhân cũng xin nghỉ việc chăm em từ ngày em bị tai nạn. Cuộc sống hằng ngày của gia đình mới chân ướt chân ráo đến Bình Dương đã gặp nhiều khó khăn, thiếu trước hụt sau nay càng khó khăn hơn khi em nằm đó.

Khó khăn chồng chất từ ngày Huyền My bị tai nạn, công việc của ba mẹ và anh trai phải bỏ để tập trung chạy chữa cho em. Qua hơn 20 ngày điều trị, tình hình sức khỏe của Huyền My có chuyển biến tích cực. Mặc dù đã đi vay mượn khắp nơi nhưng với mức chi phí tăng lên từng ngày họ không biết những ngày tới sẽ ra sao.

Với nét băn khoăn, lo lắng  trên mặt, Duy nói: “Tính từ ngày em My bị tai nạn đến nay, số tiền đóng viện phí hơn 120 triệu đồng. Người gây tai nạn cho em có đến bệnh viện một lần và đưa cho gia đình 20 triệu đồng, sau đó không thấy quay lại lần nào nữa. Hiện nay, gia đình đã vay mượn khắp nơi và cũng hết khả năng chi trả. Trong khi viện phí của em thì ngày càng tăng lên và không biết sẽ đến mức nào”. Ba của em cũng buông tiếng thở dài nương theo câu nói của con trai ông.

Bạn Quách Vương Huy, sinh viên Đại học TDM, một bạn học của Huyền My cũng đã giúp bạn bằng cách gửi “thư cầu cứu” đến Báo Bình Dương. Theo Huy, Huyền My là một cô sinh viên rất dễ thương, cá tính, luôn nhận được sự yêu quý của bạn bè. Trong lớp, Huyền My cũng luôn là người đi tiên phong cho tất cả các phong trào của Đoàn trường, tham gia các Câu lạc bộ hoạt động thiện nguyện của trường.

Qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái, rất mong bạn đọc giúp đỡ em Huyền My cùng gia đình vượt qua cơn khó khăn hiện nay.

Mọi đóng góp bạn có thể trực tiếp đến phòng Bạn đọc của Báo Bình Dương hoặc gửi qua số tài khoản 108868476329 Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bến Cát, Bình Dương. Chủ tài khoản: Đặng Duy (anh ruột Huyền My). Số điện thoại liên lạc với Duy: 0963856332.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên