Sinh viên thuộc đối tượng nào được vay vốn tín dụng đào tạo?

Cập nhật: 29-09-2014 | 09:31:06

Tôi là sinh viên năm thứ nhất và nghe nói sinh viên sẽ được vay vốn tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Xin cho biết đối tượng nào thì được vay và phải hội đủ những điều kiện gì?

TRẦN MỸ LỆ (TX.Dĩ An)

Tín dụng đối với sinh viên là việc Nhà nước thực hiện chính sách cho vay hỗ trợ để trang trải một phần chi phí học tập, sinh hoạt của sinh viên đang theo học tại trường.Theo quy định tại Quyết định số 157/2007/ QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, thì đối tượng được vay vốn tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội gồm:

- Sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ mà người còn lại không có khả năng lao động

- Sinh viên là con (con đẻ hoặc con nuôi hợp pháp) của chủ hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng sau: hộ nghèo theo quy định pháp luật; hộ gia đình có thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình theo quy định của pháp luật.

- Sinh viên mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian theo học có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn nơi cư trú.

Sinh viên muốn được vay vốn phải có đủ các điều kiện sau:

- Sinh viên đang sống trong hộ gia đình cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay, có đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 2 Quyết định số 157/2007/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ.

- Đối với sinh viên năm thứ nhất phải có giấy báo trúng tuyển hoặc giấy xác nhận được vào học của nhà trường.

- Đối với sinh viên năm thứ hai trở đi phải có giấy xác nhận của nhà trường về việc đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính về các hành vi cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu.

- Có đủ hồ sơ theo yêu cầu của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên