Sinh viên tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ công dân

Cập nhật: 01-04-2019 | 08:12:18

Ngày 31-3, Khoa Luật học - trường Đại học Bình Dương đã tổ chức hội thảo khoa học sinh viên lần I năm 2019 với nội dung xoay quanh về “quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong Hiến pháp 2013”.

Tại hội thảo, sinh viên đã trình bày nhiều tham luận, đưa ra những câu hỏi xoay quanh nội dung này, như: Những điểm mới trong Hiến pháp 2013 về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; một số quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân và cơ chế bảo vệ quyền; vấn đề thể chế hóa trong pháp luật Việt Nam và thực tiễn thực hiện quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân hiện nay.

Hội thảo được tổ chức mỗi quý 1 lần với nội dung là những chủ đề mang tính thời sự. Qua đó, nhằm phát triển tinh thần nghiên cứu khoa học lĩnh vực pháp luật cho sinh viên, giúp các em nâng cao khả năng tư duy, lý luận. Đây sẽ là hành trang cho các em tự tin hòa nhập môi trường làm việc ngoài xã hội, đặc biệt là sau khi tốt nghiệp.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X