Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: Thi đua học tốt, rèn luyện tốt, tiếp bước truyền thống

Cập nhật: 29-05-2010 | 00:00:00

Tối 26-5, Đoàn trường và Hội sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã tổ chức giao lưu với chủ đề “Thi đua học tốt, rèn luyện tốt, tiếp bước truyền thống”, với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và sinh viên của trường. Buổi giao lưu nhằm giáo dục truyền thống yêu nước trong ĐVTN, động viên các em ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đông đảo sinh viên đến tham gia giao lưu và thi đua học tốt, rèn luyện tốt, tiếp bước truyền thốngĐúng với ý nghĩa giáo dục truyền thống, thầy Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Nhà giáo ưu tú - Đại tá Đỗ Thắng đã kể cho các ĐVTN nghe về những năm tháng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy khó khăn gian khổ nhưng cũng rất vinh quang của các thầy. Với tinh thần yêu nước, khi mới học năm nhất Đại học Hà Nội, nhà giáo Đỗ Thắng đã xung phong đi bộ đội. Thầy là người trực tiếp tham gia những trận đánh ác liệt, chứng kiến sự hy sinh anh dũng của đồng đội. Còn thầy Minh tham gia thanh niên xung phong làm cầu phục vụ cho chiến trường đang diễn ra ác liệt. Cũng từ môi trường này, thầy đã trưởng thành và vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Thầy Minh đã khuyên các ĐVTN: “Ngày nay các em hãy phát huy truyền thống của cha anh đi trước tiếp lửa cho cuộc chiến mới, thời kỳ mới, đưa đất nước ta thành nước công nghiệp phát triển”.

Đề cập đến việc phấn đấu vào Đảng trong HSSV, nhà giáo Đỗ Thắng nhắc nhở các em trước hết phải học tập và rèn luyện. Đảng luôn mở rộng cửa để đón chào, các em có quyết tâm, khát vọng, nhưng cũng phải đủ tiêu chuẩn mới trở thành người đảng viên.

Tham gia giao lưu còn có thế hệ đảng viên trẻ đang làm việc tại trường và ở các đơn vị khác. Dù tốt nghiệp thủ khoa cao học luật, mở ra nhiều cơ hội trong tương lai, nhưng Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh chọn Đoàn là nơi để “khởi nghiệp”. Duy Trang cho biết: “Ở môi trường này, tôi mong tiếp thêm lửa nhiệt tình và lòng đam mê cho thế hệ trẻ mai sau. Đảng kỳ vọng rất nhiều vào lớp trẻ, tiếp bước thế hệ đi trước, các bạn cần ra sức luyện tài, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, trở thành những công dân có ích”.

Thay mặt cho các ĐVTN, sinh viên Xuân Thắng thể hiện suy nghĩ: “Bản thân em sẽ ra sức rèn luyện đạo đức, học tập kiến thức chuyên môn cũng như tiếp thu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Em cũng sẽ chấp hành nội quy của nhà trường và đi đầu trong mọi phong trào hoạt động do Đoàn trường và Đoàn cấp trên phát động. Mục tiêu của em là sớm đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, vì đó là ước mơ không chỉ của riêng em mà là của biết bao thanh niên nói chung”.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên