VÒNG LOẠI WORLD CUP 2016

Slovenia - Anh: “Tam sư” băng băng về đích

Cập nhật: 12-06-2015 | 09:51:32

Dưới thời nhà cầm quân R.Hodgson, “Tam sư” đang lao nhanh như tàu tốc hành trên con đường đến Pháp vào mùa hè 2016. Vào lúc 23 giờ ngày 14-6, chuyến làm khách trên sân Stadion Stozice sẽ thực sự khó khăn nhưng tuyển Anh luôn biết cách vượt qua đối thủ Slovenia.

Rooney

 Rooney (số 10) sẽ tỏa sáng trên hàng công “Tam sư”

Bất ngờ lớn nhất khi trong danh sách 23 tuyển thủ Anh góp mặt trước trận gặp Slovenia thiếu vắng H.Kane, dù anh xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Premier League 2015 với 21 bàn thắng. Rooney vẫn là thủ lĩnh dẫn dắt “Tam sư” trẻ hóa. Ở lượt đi, tuyển Anh đã đánh bại Slovenia 3-1. Hiện, “Tam sư” ung dung trên ngôi đầu với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng. Khoảng cách giữa họ và Slovenia là 6 điểm có thể còn được nới rộng, nếu tuyển Anh vượt qua Slovenia ở lượt trận thứ 6. Đường đến Pháp trở nên thênh thang đối với đại diện xứ sở sương mù. Thành tích tốt nhất của tuyển Anh là vô địch World Cup 1966 trên sân nhà. Ở đấu trường châu Âu, “Tam sư” 8 lần góp mặt, nhưng chỉ 1 lần hạng 3 (năm 1968) và 1 lần vào bán kết năm 1996. Với sức trẻ cùng độ tinh quái của R.Hodgson, tuyển Anh sẽ sớm đoạt vé dự vòng chung kết Euro 2016.

Bên kia chiến tuyến, Slovenia tạm xếp nhì bảng với 9 điểm ngang bằng Thụy Sĩ (hơn chỉ số phụ). Slovenia khó lòng tranh chấp chiếc vé đầu tiên ở bảng E nên mục tiêu của thầy trò Katanec là chiếc vé thứ 2 ở bảng này. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Slovenia sẽ nỗ lực để giành ít nhất 1 điểm trước tuyển Anh. Hầu hết tuyển thủ Slovenia đang chơi tại Ý (Chievo, Fiorentina, Palermo) hay Tây Ban Nha (Atletico Madrid, Villarreal) và không có ai thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Đây là bất lợi không nhỏ cho Slovenia ở trận quyết đấu sắp tới. Trong quá khứ, Slovenia từng thúc thủ 0-1 trước tuyển Anh ở World Cup 2010. Sẽ khó cho đội chủ nhà giành 3 điểm trước “Tam sư”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên