VÒNG PLAY-OFFS EURO 2016

Slovenia - Ukraine: Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 16-11-2015 | 10:05:14

Chưa kịp nghỉ ngơi và ăn mừng sau chiến thắng 2-0 trước Slovenia trên sân nhà L’viv Arena, Ukraine tức tốc chuyển sang chảo lửa Ljudski vrt để vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 18-11 sẽ đối đầu với đối phương trong trận lượt về với mục tiêu giành vé play-offs đến Pháp mùa hè năm sau.

 Yarmolenko (ảnh) vẫn là sát thủ trên hàng công Ukraine

Mây đen vẫn bao trùm sân cỏ châu Âu sau vụ khủng bố tại Paris vừa qua. Gác lại nỗi buồn, các tuyển thủ Ukraine và Slovenia đã cống hiến một trận cầu sôi động với kết quả 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Yarmolenko và Seleznyov là tác giả 2 pha lập công giúp Ukraine đặt 1 chân vào vòng chung kết Euro 2016. Cuối cùng, đoàn quân của “tướng” Formenko đã xóa đi cái dớp bị loại trong 5 lượt trận play-offs ở World Cup lẫn sân chơi khu vực. Quan trọng hơn, họ dường như đòi lại món nợ để thua Slovenia với tổng tỉ số 2-3 cách đây 16 năm tại vòng play-offs Euro 2000. Đoàn quân của HLV Fomenko chứng tỏ được bản lĩnh và sức mạnh của 1 tập thể giàu kỷ luật trong thi đấu lẫn luyện tập. Từng xuất hiện 1 lần duy nhất và gây ấn tượng bằng việc lọt vào tứ kết World Cup 2006 tại Đức, Ukraine nổi lên như hiện tượng để 6 năm sau, họ tiếp tục lần đầu góp mặt tại kỳ Euro 2012 với tư cách đồng chủ nhà. Ở vòng loại Euro vừa qua, họ thiếu chút may mắn khi đánh rơi tấm vé chính thức vào tay Tây Ban Nha và Slovakia. Chỉ cần hòa trên sân Slovenia, tấm vé play-offs sẽ điền tên Ukraine.

Trong khi đó, tình thế càng trở nên bi đát đối với thầy trò HLV Katanec. 2 lần xuất hiện tại World Cup 2002 và 2010 cùng lần đầu hiện diện tại Euro 2000 chưa đủ làm thỏa cơn khát đến Pháp mùa hè tới. Tiếc thay, họ chỉ giành 5 trận thắng, 1 hòa, bại 4 và không thể cạnh tranh với tuyển Anh cùng Thụy Sỹ ở vòng loại. Giờ đây, khả năng trượt chân khỏi Euro 2016 dần hiển hiện trước mắt Slovenia. Những Handanovic, Llicic, Jokic phải dốc cạn sức lực để sống mái với Ukraine. Song, khả năng lật ngược nước cờ là điều quá khó đối với Slovenia dù nhỉnh hơn đối phương về lịch sử đối đầu (thắng 2, hòa 2).

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên