Smartphone giá tốt ồ ạt về Việt Nam

Cập nhật: 24-08-2015 | 08:11:08

Hàng chục mẫu smartphone mới chuẩn bị được HTC, Sony hay Asus, Oppo, Lenovo bán ra thị trường, tất cả đều thuộc tầm giá từ 5 đến 10 triệu đồng.

One E8 2 sim lên kệ chưa ấm chỗ, HTC đã tung ra Butterfly 2 với giá hơn 7 triệu đồng. Chưa dừng ở đó, nhà sản xuất Đài Loan chuẩn bị đưa tiếp ra thị trường ít nhất 3 mẫu smartphone Android ở tầm giá 6 đến 8 triệu đồng nữa. Còn Sony, với 2 model Xperia sắp bán trong tháng 9, Xperia M5 và Xperia C5 Ultra, nhà sản xuất tới từ Nhật có tới 7 lựa chọn tầm trung giá trải đều từ 5 đến 10 triệu đồng, chiếm tới hơn nửa số điện thoại năm 2015 của hãng.

HTC, Sony đua nhau đem về các smartphone tầm trung trong khi những siêu phẩm như One M9, Xperia Z3+ "chìm nghỉm".

HTC, Sony đua nhau đem về các smartphone tầm trung khi những siêu phẩm như One M9, Xperia Z3+ "chìm nghỉm".

Chưa khi nào, thị trường smartphone tầm trung ở trong nước lại sôi động như hiện giờ. Nếu thống kê tổng số smartphone ở tầm giá này, năm nay lượng máy xuất hiện nhiều gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái.

Ngay cả các tên tuổi mới nổi gần đây như Asus, Oppo hay Lenovo cũng dồn sức tấn công thị trường bằng những model tầm trung mới như Zenfone Selfie, Oppo R7 hay Vibe Shot. Chưa kể một số thương hiệu Việt như Q (Q-Mobile), Mobiistar... cũng nhăm nhe phân khúc này, thay vì chỉ tập trung vào các dòng máy phổ thông.

Tại các hệ thống như FPT Shop, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, smartphone đang bán chạy hầu hết các thuộc tầm trung của các thương hiệu Samsung, Asus, Sony hay HTC, Oppo, bên cạnh một số mẫu giá rẻ. Trong khi đó, hàng cao cấp giá trên 10 triệu đồng chỉ có iPhone 6 bán tốt. 

Theo thống kê của GfK, giá bán trung bình của một smartphone ở Việt Nam trong ba tháng đầu 2015 ở mức 4,5 triệu đồng. Vì vậy, việc đầu tư vào phân khúc có giá sát mức chi tiêu này phù hợp hơn là smartphone giá rẻ hay cao cấp, đắt tiền quá.

Không chỉ xuất hiện sản phẩm mới liên tục, những mẫu tầm trung đời mới giờ cũng được các hãng đầu tư mạnh hơn ở nhiều mặt, từ thiết kế cho tới công nghệ lẫn tính năng. Những trang bị như màn hình Full HD, kiểu dáng siêu mỏng, vỏ kim loại nguyên khối giờ không còn là đặc sản của sản phẩm cao cấp mà đã dần xuất ở nhiều mẫu Android 2 sim tầm trung. 

Nâng thông số kỹ thuật với chip 4 nhân, 8 nhân tốc độ cao, dung lượng RAM lớn 2GB đến 3GB khiến cấu hình, hiệu năng của nhiều sản phẩm tầm 5 đến 10 triệu đồng giờ ngang ngửa với model 15 - 20 triệu đồng, đem lại trải nghiệm sử dụng hay khả năng giải trí không thua kém. Thậm chí, chiếc smartphone sở hữu dung lượng RAM 4GB lớn nhất hiện nay lại là Zenfone 2 của Asus giá chỉ trên 5 triệu đồng.

xperia-jpeg-6515-1440141328.jpg

Thị trường cuối năm sẽ cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc tầm trung, thay vì phân khúc cao cấp như những năm trước, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS nhận định. Nhiều tháng qua, iPhone vẫn chiếm lĩnh phần lớn thị phần smartphone cao cấp, nên cuối năm, phân khúc này có thể là màn đấu tay đôi giữa Samsung và Apple, với Galaxy Note 5, S6 edge+ và iPhone 6S, 6S Plus. 

Tuy nhiên, cả hai đều đang bỏ lại khoảng trống ở phân khúc tầm trung cho các nhà sản xuất còn lại. Trừ iPhone 4S giá dưới 5 triệu đồng, các mẫu iPhone bán chính hãng ở Việt Nam đều từ 10 triệu đồng trở lên. Ở tầm tiền từ 5 đến 10 triệu đồng, từ sau Tết đến giờ Samsung mới chỉ đưa ra 2 model mới Galaxy J5 và J7 với giá tương ứng 5 đến 6 triệu đồng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên