Sở Công thương: Hội thảo Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương

Cập nhật: 23-09-2016 | 16:03:26

(BDO) Sáng 23-9, Sở Công thương tổ chức hội thảo với chủ đề “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu - Cơ hội, thách thức và các khuyến nghị; Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương - Những thông tin cập nhật”. Tham dự hội thảo có ông Herb Cochran, Giám đốc Điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Lê Kỳ Anh, cán bộ phụ trách Kinh tế và Thương mại - Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố; hiệp hội các ngành hàng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Hội thảo Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương

Tại hội thảo, ông Herb Cochran, Giám đốc Điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đã trình bày các nội dung: Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu - Cơ hội, thách thức và các khuyến nghị; tổng quan về thị trường Châu Âu; tổng quan về thương mại Việt Nam - Liên minh Châu Âu; chi tiết về một số nội dung quan trọng trong Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu; quá trình phê chuẩn Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và những khó khăn đang gặp phải trong việc phê chuẩn; ngành dệt may, da giày và các vấn đề về nguồn gốc xuất xứ...

Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp cập nhật tình hình diễn biến về hội nhập kinh tế quốc tế, nhận thức thêm về Hiệp định TPP, Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - Liên minh Châu Âu, từ đó giúp các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp có định hướng xây dựng kế hoạch hội nhập trong tương lai để đem lại hiệu quả cao hơn.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên