Sở Công thương: Kiểm tra 30 doanh nghiệp hoạt động hóa chất trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 06-09-2016 | 09:11:56

Từ tháng 4 đến đầu tháng 8-2016, Sở Công thương đã tiến hành kiểm tra 30 doanh nghiệp hot động hóa chất trên đa bn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, đa số các đơn vị hoạt động hóa chất có sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành, thực hiện các quy định pháp luật về quản lý và sử dụng hóa chất; chấp hành đầy đủ các quy định, thủ tục hành chính về quản lý và sử dụng hóa chất. Các doanh nghiệp lưu đầy đủ hồ sơ và các giấy tờ bảo đảm điều kiện hoạt động hóa chất như: Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất thuộc danh mục hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện ngành công nghiệp; có xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất hoặc biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất theo quy định… Các doanh nghiệp đã bố trí người trực tiếp điều hành sản xuất, kinh doanh có trình độ chuyên ngành hóa học; sử dụng người quản lý và người lao động liên quan trực tiếp đến hoạt động hóa chất được huấn luyện, đào tạo về quy trình kỹ thuật an toàn trong sản xuất, sử dụng, bảo quản, vận chuyển hóa chất nguy hiểm và kỹ thuật an toàn phòng độc, phòng chống cháy nổ theo quy định...

Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp chấp hành pháp luật về hoạt động hóa chất chưa nghiêm, chưa quan tâm công tác an toàn hóa chất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng và bảo quản do thiếu hiểu biết các quy định pháp luật về hóa chất. Một số doanh nghiệp bố trí cán bộ quản lý chưa phù hợp với công tác quản lý an toàn hóa chất nên việc tiếp cận các quy định pháp luật để tư vấn, tham mưu cho các chủ doanh nghiệp thực hiện chưa tốt. Từ đó dẫn đến việc thực hiện chưa đúng các quy định pháp luật hiện hành về quản lý an toàn hóa chất. Trên cơ sở đó, Sở Công thương đã hướng dẫn, nhắc nhở những doanh nghiệp này sớm khắc phục các thiếu sót.

T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên