Sở Công thương làm việc với huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 02-04-2021 | 08:42:34

Chiều 1-4, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, đã có buổi làm việc với UBND huyện Dầu Tiếng về phương án phát triển ngành công thương tại huyện.

Theo UBND huyện Dầu Tiếng, hiện trên địa bàn huyện có 11 chợ, chưa có siêu thị, trung tâm thương mại; có 447 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.

Huyện được quy hoạch 3 cụm công nghiệp. Đến nay, Cụm công nghiệp Thanh An đã đi vào hoạt động. Cụm công nghiệp An Lập đang trong quá trình triển khai lập dự án đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật. Riêng Cụm công nghiệp Long Tân, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đang lập thủ tục xin làm chủ đầu tư thực hiện.

Toàn huyện còn có 39 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động với quy mô vừa và nhỏ; có trạm Dầu Tiếng 110/22kV- 2x25MVA đặt tại thị trấn Dầu Tiếng nhận điện từ đường dây 110kV Bình Long 2 - Dầu Tiếng- Tây Ninh, cấp điện cho huyện Dầu Tiếng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Toàn cho rằng để phát triển ngành công thương, trong thời gian tới huyện Dầu Tiếng cần làm tốt công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất; phối hợp với phòng chuyên môn của Sở Công thương xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý và phát triển ngành. Ông cũng đề nghị huyện phối hợp xây dựng định hướng phát triển ngành công thương của huyện phù hợp với quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên