Sở Công thương: Tăng cường điều phối thị trường giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 14-11-2018 | 11:05:47

Thông tin từ Sở Công thương cho biết, giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có 12 doanh nghiệp tham gia vào công tác bình ổn thị trường với tổng giá trị hàng hóa là 1.232,5 tỷ đồng. Theo đó, doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường xây dựng và đăng ký giá bán của từng mặt hàng cụ thể thuộc nhóm hàng hóa thực hiện bình ổn thị trường gửi đến Sở Tài chính, Sở Công thương với giá thấp hơn hoặc bằng giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm đăng ký.

Trường hợp thị trường biến động tăng hoặc giảm đối với giá nguyên liệu, chi phí đầu vào làm ảnh hưởng đến cơ cấu giá thành sản xuất, doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh giá bán bình ổn thị trường và thực hiện đăng ký lại giá gửi đến Sở Tài chính, Sở Công thương. Doanh nghiệp chỉ được điều chỉnh tăng giá bán hàng bình ổn khi được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận và chủ động điều chỉnh giảm giá bán bình ổn thông báo đến Sở Tài chính, Sở Công thương trong thời gian 3 ngày kể từ ngày bắt đầu điều chỉnh giảm giá.

Trường hợp thị trường có biến động ảo do có hiện tượng làm giá, tạo khan hiếm giả làm biến động thị trường, doanh nghiệp phải chấp hành việc cung ứng hàng hóa theo sự điều phối của Sở Công thương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên