Sở Công thương: Tổ chức hội nghị quản lý vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 30-03-2017 | 17:33:34

(BDO) Chiều nay 30-3, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị quản lý vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương; bà Nguyễn Thị Thanh Hảo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng; ông Phan Hồng Việt, Trưởng phòng Kỹ thuật an toàn –Môi trường, cùng đại diện các doanh nghiệp.

 Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại hội nghị

Trên địa bàn Bình Dương hiện có 2 kho chứa VLNCN với tổng sức chứa 80 tấn thuốc nổ và 200.000 cái kíp nổ, cùng với đó là 17 doanh nghiệp sử dụng VLNCN để phục vụ cho hoạt động nổ mìn khai thác đá tại 20 điểm mỏ, tập trung chủ yếu ở địa bàn huyện Bắc Tân Uyên (12 mỏ), thị xã Dĩ An (5 mỏ), huyện Phú Giáo (2 mỏ) và huyện Dầu Tiếng (1 mỏ).

Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp hoạt động sử dụng VLNCN trên địa bàn tỉnh đều có ý thức chấp hành công tác giám sát đầy đủ và tự giác, các mỏ đều xây dựng phương án giám sát phù hợp với điều kiện và đặc điểm hoạt động của từng mỏ cụ thể. Đặc biệt, công tác thi công nổ mìn trên địa bàn tỉnh có nhiều sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế cao như giải pháp bơm hút nước; giải pháp sử dụng ống nhựa trong thi công nạp mìnđược nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện một số Sở, ngành và doanh nghiệp đã thảo luận về vấn đề công tác quản lý  an toàn trong sử dụng VLNCN; những quy định về quản lý VLNCN; công tác đổi mới công nghệ;…Hội nghị cũng đã đề ra một số vấn đề cần lưu ý để tiếp tục giảm thiểu những tác động trong nổ mìn khai thác đá.

Kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương đã ghi nhận những đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của các Sở, ngành đơn vị cung ứng và sử dụng VLNCN.Trong năm 2017 Sở Công thương tiếp tục nghiên cứu, có giải pháp tham mưu tỉnh trong vấn đề VLNCN.

Phương Lê


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên