Sơ duyệt tiết mục biểu diễn chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật: 15-01-2021 | 15:59:34

Tại buổi sơ duyệt, các đại biểu đã được xem tiết mục Trống hội dàn dựng công phu với hơn 1.000 diễn viên, ca ngợi tinh thần dựng nước và giữ nước, thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc, góp phần lan toả không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chiều 14/1, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác tập luyện và sơ duyệt tiết mục biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Trống hội đặt tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND).

Cùng dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương...

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ sơ duyệt. (Ảnh: Hoa Sơn)

Ngày 28/7/2020, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thành lập Đoàn Nghệ thuật Trống hội đặt tại Học viện CSND. Tháng 12/2020, Bộ trưởng Bộ Công an giao Học viện CSND tổ chức cho Đoàn Nghệ thuật Trống hội luyện tập phục vụ chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngay khi có ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, Học viện CSND đã phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên ý tưởng, nội dung, kịch bản cho màn biểu diễn Trống hội, báo cáo và được Ban Bí thư Trung ương Đảng phê duyệt đưa vào chương trình nghệ thuật chính thức biểu diễn chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Học viện đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long tiến hành tổ chức tuyển chọn bổ sung 300 diễn viên đánh trống, diễn viên múa từ Học viện CSND. Tổng số diễn viên hiện nay của Đoàn Nghệ thuật Trống hội là 1.000 diễn viên, trong đó có 450 diễn viên trống, 300 diễn viên múa, 250 diễn viên phụ.

 

Tiết mục Trống hội được dàn dựng công phu. (Ảnh: Hoa Sơn)

Tại buổi sơ duyệt, các đại biểu đã được xem tiết mục Trống hội dàn dựng công phu với hơn 1000 diễn viên, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát… ca ngợi tinh thần dựng nước và giữ nước, thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc, góp phần lan toả không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.

Theo dangcongsan.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên