Sở Giáo Dục - Đào Tạo: Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học

Cập nhật: 04-11-2019 | 08:44:55

 Sáng 1-11, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TX.Thuận An, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức lớp tập huấn chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cấp tiểu học. Tham dự lớp tập huấn có thành viên tổ mạng lưới chuyên môn cấp tỉnh năm học 2019-2020; hiệu trưởng các trường tiểu học công lập, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến về chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và giải pháp thực hiện; hướng dẫn thực hiện kế hoạch và thời khóa biểu lớp 1 với chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; thực trạng giáo dục tiểu học và sự cấp thiết cần phải đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, mục tiêu giáo dục tiểu học không chỉ chú ý chuẩn bị cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở, mà còn chú ý yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt.

Năm học 2019-2020 là năm bản lề chuẩn bị các điều kiện để đưa chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông vào giảng dạy ở cấp tiểu học từ năm 2020-2021. Ngành giáo dục tiểu học ưu tiên chuẩn bị đội ngũ giáo viên để thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới...

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X