Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An: Học tập mô hình trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức

Cập nhật: 11-05-2015 | 09:18:53

Đoàn cán bộ Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Long An vừa đến tham quan và học tập xây dựng mô hình trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An).

Nhà trường đã báo cáo với đoàn về một số biện pháp từ khi thực hiện đề án trường chất lượng cao như: Nâng chuẩn đầu vào, phân ban học sinh (HS) theo khối thi từ lớp 10; tăng cường thực hành thí nghiệm, sinh hoạt CLB, ngoại khóa, chú trọng giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, tạo điều kiện tối đa cho giáo viên học tập nâng cao trình độ, sàng lọc đội ngũ. Ngoài ra, tỉnh cũng có các chế độ chính sách dành cho trường là: Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy và học tập; phụ cấp dành cho cán bộ, giáo viên, HS giỏi; ưu tiên trong đào tạo, tuyển dụng giáo viên; tuyển bổ sung HS giỏi từ trường khác vào. Kết quả qua gần 3 năm thực hiện đề án, HS khá, giỏi, HS đạt giải HS giỏi các cấp tăng hàng năm. Riêng năm học 2013-2014, trường có 100% HS đậu tốt nghiệp THPT, 1 HS đậu thủ khoa và có trên 83% HS thi đậu đại học.

Thay mặt đoàn, ông Trần Hoàng Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An tỏ ra ngưỡng mộ ngành GD-ĐT tỉnh nhà năng động, có tư duy mới, thể hiện qua mô hình trường THPT chất lượng cao. Qua chuyến tham quan, học tập, đoàn ghi nhận cách làm hay này và sẽ áp dụng phù hợp với điều kiện của Long An.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X