Sở Giáo dục - Đào tạo: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2016-2017

Cập nhật: 08-09-2017 | 15:50:07

(BDO) Sáng 8-9, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi (HS) năm học 2016-2017. Đến dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, Sở GD-ĐT đã tuyên dương, khen thưởng 262 HS đạt thành tích cao trong năm 2017, như: HS giỏi quốc gia, khoa học kỹ thuật quốc gia, thủ khoa tốt nghiệp THPT, trúng tuyển vào các trường đại học đạt điểm cao, HS cấp THCS và THPT đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi HS giỏi tỉnh năm 2017. Trong số này, có 6 HS được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, 37 cán bộ, giáo viên có thành tích bồi dưỡng HS đạt giải HS giỏi quốc gia cũng được tuyên dương, khen thưởng trong dịp này.


Ông
Trần Văn Nam (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm (bìa phải), Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho HS đạt giải HS giỏi quốc gia


Ông
Trần Văn Nam (giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy trao thưởng cho HS đạt thành tích cao

Năm học 2016-2017, Sở GD-ĐT đã hướng dẫn, tổ chức tuyển chọn HS giỏi từ cấp trường đến cấp huyện, thị, thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Ở từng vòng thi, sở đã chỉ đạo các trường rút kinh nghiệm cho giáo viên trực tiếp bồi dưỡng HS giỏi về nội dung, phương pháp làm bài, giúp các em nắm vững kiến thức trước khi bước vào vòng thi kế tiếp, qua đó các trường đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Chỉ riêng HS giỏi quốc gia, năm nay có tăng so với năm học trước. Đối với thi THPT quốc gia, có 582 thí sinh đạt từ 24 điểm trở lên, trong đó có 411 thí sinh đạt từ 24 điểm đến dưới 26 điểm, 97  em đạt từ 26 điểm đến dưới 27 điểm, 71 em đạt từ 27 điểm đến dưới 29 điểm và 3 em đạt trên 29 điểm.

Năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường THPT tập trung đẩy mạnh các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đổi mới cơ chế tuyển chọn HS giỏi, sớm phát hiện, bồi dưỡng và chọn lọc được nhiều HS giỏi từ các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Song song đó, các trường chú ý bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, thực hiện tốt đổi mới phương pháp giáo dục trong các trường phổ thông, trọng tâm là đổi mới phương pháp theo hướng phát huy tính tích cực của HS, chủ động sáng tạo và phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu của các em.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X