Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương: Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Cập nhật: 05-03-2021 | 17:21:29

(BDO) Ngày 5-3, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, sở đã xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại các bến xe khách, trạm dừng nghỉ, các điểm trên đường bộ kết nối với tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, sở phối hợp tổ chức lấy đủ 209 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR cho các đối tượng có liên quan tại các bến xe khách, các trạm dừng nghỉ, cửa ngõ ra vào tỉnh và các tuyến đường có tuyến xe buýt cố định hoạt động.


Bến xe khách tỉnh sẽ được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sở cũng phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại 6 bến xe khách, 3 trạm dừng nghỉ, 13 cửa ngỏ ra vào tỉnh và 11 tuyến đường các tuyến xe buýt qua lại. Đối tượng lấy mẫu gồm người lái xe, phụ xe, người soát vé trên xe, hành khách, người kinh doanh trong bến xe và người bán hàng, lực lượng bảo vệ, hành khách chờ tại các điểm dừng đỗ đón trả khách của xe buýt tại các địa phương.

Theo kế hoạch, từ ngày 8 đến 12-3, Sở Giao thông - Vận tải sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cơ quan y tế của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các lực lượng chức năng lấy mẫu nói trên để phục vụ công tác xét nghiệm, sàng lọc theo chỉ đạo của Bộ Y tế, từ đó xây dựng phương án phòng, chống Covid-19 kịp thời.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên