Sở Kế hoạch và Đầu tư: Mở lớp tập huấn đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử

Cập nhật: 10-08-2018 | 15:25:35

(BDO) Lớp tập huấn diễn ra vào sáng 10-8, quy tụ đại diện 60 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nội dung tập huấn là hướng dẫn doanh nghiệp cách thức đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử và cấp đăng ký số tài khoản ngân hàng; đánh giá tình hình đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử trong thời gian qua; chia sẻ kinh nghiệm và đề ra giải pháp để nâng cao chất lượng hồ sơ đăng ký qua mạng.

Việc triển khai cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến thời gian qua đã góp phần kéo giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp; giải phóng nguồn lực cho cơ quan đăng ký kinh doanh, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh. Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 3.407 doanh nghiệp đăng ký mới. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử và cấp đăng ký số tài khoản ngân hàng theo quy trình này chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên