Sở Kế hoạch và Đầu tư: Thông báo về việc phối hợp, hỗ trợ thực hiện tốt công tác đăng ký doanh nghiệp

Cập nhật: 13-09-2019 | 08:22:41

 Theo Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay đơn vị đã giải quyết được 22.656 hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (DN), tăng 11,76% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, qua rà soát quá trình đăng ký đơn vị nhận thấy một số hồ sơ đăng ký DN tại cơ quan đăng ký kinh doanh chưa sử dụng đúng mẫu văn bản ban hành kèm Thông tư số 02/2019/ TT-BKHĐT ngày 8-1-2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc sử dụng nhưng không kê khai đầy đủ, cắt, xóa nội dung quy định tại mẫu văn bản, dẫn đến việc DN, cá nhân phải mất thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ cũng như gây khó khăn cho công tác hậu kiểm sau khi đăng ký thành lập.

Cùng với đó, do quỹ thời gian hạn hẹp, Phòng Đăng ký kinh doanh chưa thể tổ chức các cuộc họp nội bộ để kịp thời triển khai các văn bản mới, tháo gỡ những vướng mắc để đáp ứng nhu cầu đăng ký DN của DN, cá nhân.

Để bảo đảm công tác đăng ký DN tuân thủ đúng quy định của pháp luật cũng như hạn chế thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ của các DN, cá nhân, đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh cho biết kể từ ngày 1-10-2019 sẽ từ chối tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký DN chưa sử dụng đúng mẫu văn bản hoặc sử dụng nhưng không kê khai đầy đủ, cắt, xóa nội dung quy định tại mẫu văn bản. Tại Khoản 15, Điều 4 Luật DN năm 2014 quy định: Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đầy đủ giấy tờ theo quy định của luật này và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Được biết, hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng dự án cơ sở dữ liệu DN tỉnh Bình Dương nhằm áp dụng công nghệ thông tin tăng cường tính tương tác giữa cơ quan quản lý nhà nước và DN, cá nhân.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên