Sơ kết 2 năm hoạt động Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy trong Khu công nghiệp VSIP1

Cập nhật: 03-01-2018 | 16:42:15

(BDO) Ngày 3-1, tại Công ty TNHH GS Việt Nam đã diễn ra lễ sơ kết 2 năm hoạt động của Cụm doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore1 (VSIP1). Đây là mô hình Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC trong KCN đầu tiên được thành lập trên địa bàn tỉnh, hoạt động theo phương thức tự chủ, xã hội hóa, nhằm hỗ trợ nhau trong việc tuyên truyền và thực hiện các nhiệm vụ an toàn PCCC, như: Lập và quản lý hồ sơ; chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý sắp xếp hàng hóa, tổ chức sản xuất hiệu quả, an toàn; xây dựng phương án huấn luyện, diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ; tổ chức kiểm tra chéo nhằm nâng cao hiệu quả, tính an toàn trong công tác PCCC theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các thành viên Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC trong KCN VSIP 1 ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC năm 2018

Sau 2 năm hoạt động đã phát triển thêm 1 thành viên mới, nâng tổng số thành viên trong cụm lên 9 đơn vị, gồm: Công ty TNHH GS Việt Nam; Công ty TNHH Takako Việt Nam; Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam; Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam; Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomexd; Công ty TNHH Wonderful Saigon Electrics; Công ty TNHH LD Stada Việt Nam; Công ty TNHH URC Việt Nam và Công ty TNHH Dai Ichi Seiko Việt Nam. Các thành viên trong cụm đã phối hợp tổ chức 2 cuộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhiều lực lượng; tổ chức 2 cuộc kiểm tra, chấm điểm giữa các doanh nghiệp thành viên; mở 1 lớp tuyên truyền về PCCC cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và các thành viên đội PCCC tại chỗ. Từ khi thành lập đến nay, các doanh nghiệp thành viên trong cụm không để xảy ra vụ cháy nổ nào.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá Vũ Thanh Tâm, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy - Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương đã biểu dương thành tích và kết quả hoạt động của mô hình. Thành công này sẽ được nhân rộng trong thời gian tới, nên đề nghị người đứng đầu cần quan tâm tạo điều duy trì và phát triển mô hình gắn với phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh; tăng cường đầu tư trang bị phương tiện, trang thiết bị cho đội PCCC cơ sở nhằm bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp sản xuất và phát triển.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên