Sơ kết 3 năm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 11-12-2018 | 09:43:43


Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 02 ngày 3-4-2015 của Bộ trưởng Bộ Công an tại điểm cầu Bình Dương

Bộ Công an vừa tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 02 ngày 3-4-2015 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới. Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Theo báo cáo tại hội nghị, việc thực hiện Chỉ thị số 02 đã góp phần làm cho tình hình TTATGT có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông trong những năm qua giảm cả 3 tiêu chí. Nhiều địa phương từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông. Tình trạng xe ô tô chở hàng quá trọng tải trên đường bộ cơ bản đã được ngăn chặn và đẩy lùi. Hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép gây mất ATGT và trật tự xã hội trên đường thủy nội địa đã được kiềm chế.

Tại tỉnh Bình Dương việc thực hiện Chỉ thị 02 cũng đạt được nhiều kết quả tích cực. Công an tỉnh đã tham mưu cho các cấp chính quyền chỉ đạo, huy động các ngành, các cấp vào công tác bảo đảm TTATGT. Bên cạnh đó, công tác điều tra cơ bản, nắm và dự báo tình hình có liên quan đến TTATGT được công an các đơn vị, địa phương quan tâm đúng mức, thực hiện có hiệu quả, góp phần hạn chế được các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 02, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bình Dương được bảo đảm, tai nạn giảm cả 3 tiêu chí: Giảm 24% về số vụ, 38% về số người chết, 47% về số người bị thương so với 3 năm liền kề trước đó.

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên