Sơ kết 3 năm công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo (2015-2017)

Cập nhật: 24-11-2017 | 17:49:16

* Báo Bình Dương được Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân tặng giấy khen

(BDO) Chiều 24-11, tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu), Cụm lực lượng Hải quân 2 đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Cụm lực lượng Hải quân 2 với các tỉnh, thành phố phía Nam giai đoạn 2015-2017 và sơ kết công tác phối hợp quản lý nhà nước về biển, đảo giữa Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân với các tỉnh, thành phố ven biển phía Nam năm 2017. Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo của 16 tỉnh, thành phố phía Nam; đại diện Ban Chỉ huy Quân sự Bộ đội Biên phòng 8 tỉnh, thành phố ven biển đã tham dự hội nghị. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự hội nghị.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trao tặng giấy khen cho 17 tập thể (trong đó có Báo Bình Dương) và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giai đoạn 2015- 2017, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Ảnh: Huy Bình

Với phương châm “Đa dạng, thiết thực, hiệu quả”, trong 3 năm qua các đơn vị trong Cụm lực lượng Hải quân 2 đã phối hợp với các sở, ngành của 16 tỉnh, thành phố phía Nam tổ chức 500 buổi tuyên truyền về biển, đảo cho 450 ngàn cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, lao động tại các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, hội viên Cựu chiến binh, các già làng trưởng bản, chức sắc tôn giáo. Qua đó, đã giúp cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò biển đảo Việt Nam; nắm rõ tình hình trên biển và những chủ trương của Đảng, Nhà nước trong giải quyết tranh chấp trên biển; sự đồng thuận về tư tưởng, trách nhiệm trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Hội nghị đã đề ra một số nội dung chủ yếu trong việc phối hợp tuyên truyền về biển đảo và phối hợp quản lý nhà nước về biển đảo trong thời gian tới, trong đó tập trung quán triệt nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và quân đội về giải quyết các vấn đề trên biển Đông; tăng cường việc trao đổi thông tin với các địa phương, thống nhất nhận định, đánh giá tình hình an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân, trên biển; nêu cao tinh thần  cảnh giác, không để bị động, bất ngờ; tiếp tục duy trì cơ chế phối hợp, nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, phối hợp thực hiện các hoạt động hiệu quả, an toàn.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giai đoạn 2015- 2017 góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tặng giấy khen cho 17 tập thể (trong đó có Báo Bình Dương) và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giai đoạn 2015- 2017 góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên