Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình bảo vệ chăm sóc trẻ em ở Dầu Tiếng: Trẻ được chăm sóc tốt, nhiều chỉ tiêu đạt 100%

Cập nhật: 23-12-2013 | 00:00:00

Theo đó, công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe trẻ em của huyện Dầu Tiếng trong 3 năm qua đã đạt được một số kết quả tích cực: 100% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng; trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm còn 4,8%; số học sinh tiểu học và trung học cơ sở được khám sức khỏe trong năm học đạt 98%; trẻ em từ 0 - 6 tuổi được cấp bảo hiểm y tế đạt 100%; tỷ lệ huy động trẻ từ 3 - 5 tuổi vào mẫu giáo đạt hơn 77%; tỷ lệ trẻ 6 tuổi được huy động vào lớp 1 đạt 100%; 12/12 xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; tỷ lệ trẻ tốt nghiệp tiểu học đạt hơn 99%; tỷ lệ trẻ tốt nghiệp trung học cơ cở đạt trên 98%... Bên cạnh đó, trên 1 tỷ đồng tiền quà và 247 suất học bổng với tổng trị giá trên 300 triệu đồng đã được trao cho số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, UBND huyện đã trao tặng 30 giấy khen cho hộ gia đình có thành tích trong công tác nuôi con khỏe, dạy con ngoan; Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Dầu Tiếng trao 30 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên