Sơ kết 5 năm thực hiện mô hình “Củng cố gia đình văn hóa giai đoạn 2010-2014”

Cập nhật: 21-11-2014 | 10:38:41

(BDO) Sáng 21-1, tại Resort Phương Nam (phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã sơ kết 5 năm thực hiện mô hình “Củng cố gia đình văn hóa giai đoạn CNH-HĐH đất nước 2010-2014”.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến nay, toàn tỉnh có 14 xã, phường, thị trấn với 91 khu phố, ấp được triển khai mô hình này. Công tác tuyên truyền được nâng cao, tập trung tuyên truyền Luật phòng, chống bạo lực gia đình (GĐ), Luật Bình đằng giới, Luật Hôn nhân- GĐ... từ đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp của các thành viên trong GĐ. Ban quản  lý còn phối hợp với Đài Phát thanh – truyền hình Bình Dương qua chuyên mục “Cùng xây tổ ấm”, qua Báo Bình Dương với chuyên mục “Xây dựng Nếp sống văn hóa và gia đình” với 148 tin, bài; phát 469.000 tài liệu phòng chống bạo lực GĐ, 85.700 tài liệu về xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; cấp phát 7.810 cuốn hỏi đáp về giới”… Những hoạt động của mô hình còn góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Việc triển khai mô hình cũng được sự quan tâm của các cấp Đảng ủy, chính quyền và sự phối hợp tốt giữa các ban ngành, sự ủng hộ của người dân tại nơi triển khai thực hiện mô hình Củng cố gia đình văn hóa

Hội nghị cũng đã tuyên dương 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện mô hình “Củng cố gia đình văn hóa giai đoạn CNH-HĐH đất nước 2010-2014).

QUỲNH NHƯ


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên