Sơ kết chương trình phối hợp với các đơn vị quân đội làm công tác dân vận

Cập nhật: 28-01-2015 | 16:39:24

(BDO) Sáng 28-1, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) phối hợp các đơn vị quân đội làm công tác dân vận (CTDV) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác chỉ đạo phối hợp các đơn vị quân đội làm CTDV năm 2014 và triển kai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

CTDV năm 2014 trên địa bàn tỉnh đã được các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị quân đội tổ chức triển khai, thực hiện khá đồng bộ. Các chương trình phối hợp đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Cụ thể, thực hiện phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tham gia lao động giúp dân và làm các công trình phúc lợi ở địa phương được 1.932 đợt với trên 72.000 ngày công; sửa chữa, làm mới, phát quang gần 210 km đường giao thông nông thôn; nạo vét gần 41 km kênh mương... Các đơn vị bộ đội tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh; thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ đã đánh giá cao công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể với các đơn vị quân đội làm CTDV. Ông nhấn mạnh, thời gian tới cần tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với CTDV trong tình hình mới”; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, các ngày lễ lớn trong năm; tuyên đường đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. Đồng thời thường xuyên theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình địa bàn, tư tưởng, tâm trạng và mâu thuẫn trong nhân dân, kịp thời tham mưu đề xuất cấp ủy - chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương giải quyết tốt các vụ việc nảy sinh, nhất là địa bàn trọng điểm, các khu vực giải tỏa đền bù, công nhân trong các khu công nghiệp, không để kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền, xuyên tạc xảy ra điểm nóng...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên