Sơ kết công tác chuyển phát hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp: Số người đăng ký ngày càng tăng

Cập nhật: 02-03-2017 | 08:07:16

 Sáng 28-2, Sở Tư pháp đã tổ chức sơ kết công tác chuyển phát hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Theo báo cáo, thời gian qua, việc thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đã đạt được những kết quả nhất định. Từ tháng 8-2015 đến tháng 12-2016 có 24 trường hợp gửi hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính. Trong 3 năm (2014-2016) số trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính là 8.973/12.490 hồ sơ, chiếm 71,84%. Bên cạnh đó, dịch vụ chuyển phát hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ tháng 7-2016, đến cuối năm 2016, đã có 91 trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả đề án cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính. Trên cơ sở những kết quả tích cực trong thời gian qua, Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh tiếp tục ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bưu chính tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ Lý lịch tư pháp. Theo đó, ngoài việc cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp đến trụ sở cơ quan Sở Tư pháp để nộp hồ sơ và nhận kết quả hoặc nộp và nhận kết quả bưu chính thì đối với hình thức đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, cá nhân truy cập vào địa chỉ đăng ký: http://lltptructuyen.moj.gov. vn/ binhduong và thực hiện các bước đăng ký, sau đó đăng ký nhận kết quả qua đường bưu chính hoặc trực tiếp đến tại trụ sở của Sở Tư pháp để nhận. Việc nộp lệ phí cũng tương tự với đăng ký qua bưu chính. Cá nhân vào địa chỉ trên và thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Với việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến này đã tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho công dân, đặc biệt là những trường hợp đang công tác, học tập tại nước ngoài, ở các tỉnh, thành phố khác. Thay vì phải đến Sở Tư pháp Bình Dương để nộp như trước đây thì nay người dân chỉ cần vào địa chỉ đăng ký trên trang trực tuyến của Sở Tư pháp để đăng ký cấp Phiếu trực tuyến qua mạng.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên