Sơ kết công tác phối hợp giữa công an - viện kiểm sát - tòa án

Cập nhật: 06-08-2019 | 07:44:04

Liên ngành công an, viện kiểm sát và tòa án vừa tiến hành sơ kết kết quả phối hợp công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác cuối năm.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng, các ngành đã phối hợp tiếp nhận, thụ lý, kiểm soát việc giải quyết trên 2.000 đơn tố giác, tin báo về tội phạm; thụ lý điều tra gần 1.600 vụ, 2.850 bị can; truy tố xét xử trên 1.094 vụ với 1.900 bị can.

Trong điều kiện tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều áp lực cho các cơ quan tiến hành tố tụng, nhưng quá trình phối hợp thực hiện hoạt động tố tụng, 3 ngành đã bảo đảm đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Đạt kết quả trên là do hệ thống tổ chức, đội ngũ cán bộ làm công tác tố tụng luôn được quan tâm củng cố, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu các nhiệm vụ chính trị được giao.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên