Sơ kết hoạt động phòng, chống HIV/AIDS do Dự án VAAC-US.CDC tài trợ

Cập nhật: 28-08-2019 | 15:56:08

(BDO) Ngày 28-8, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động phòng, chống HIV/AIDS 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 do Dự án VAAC-US.CDC tài trợ.


Các đại biểu tham dự hội nghị thảo luận về những hoạt động trong quá trình triển khai dự án tại các địa phương

Theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động tìm ca cộng đồng đã phát hiện 151 ca nhiễm HIV, đạt 59% so với kế hoạch đề ra cả năm; thực hiện tư vấn xét nghiệm HIV cho 2.597 khách hàng, đạt 41,2%; 221 bệnh nhân mới được điều trị ARV, đạt 56%; số bệnh nhân có tải lượng HIV dưới ngưỡng ức chế (<1.000copy/ml) là 1.019/1.863 bệnh nhân, đạt 54%...

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận làm rõ thêm một số nội dung như rà soát và chuyển gửi người nhiễm HIV cũ chưa điều trị, bệnh nhân bỏ điều trị đi điều trị ARV; những khó khăn trong hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV cho bạn tình, bạn chích của người nhiễm HIV và xét nghiệm phát hiện người mới nhiễm HIV; khó khăn trong hoạt động điều trị trong ngày, cấp thuốc nhiều tháng, đồng chi trả bảo hiểm y tế...

Trong 6 tháng cuối năm, dự án sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đã triển khai, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV tại các trạm y tế, các phòng khám CBO, OPC và tăng cường điều trị nhanh, cấp thuốc nhiều tháng cho bệnh nhân nhiễm HIV, mở thêm phòng xét HIV trên địa bàn tỉnh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên