Cục Chính trị Quân khu 7:

Sơ kết thực hiện quy chế phối hợp với các ban Đảng các tỉnh, thành phố

Cập nhật: 14-04-2017 | 16:51:07

(BDO) Chiều 14-4, tại Bộ CHQS tỉnh, Cục Chính trị Quân khu 7 đã tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Tổ chức các tỉnh, thành phố trên địa bàn và thống nhất một số nhiệm vụ tập trung thực hiện trong năm 2017. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo, ban Tổ chức và ban Dân vận Trung ương, các tỉnh thành phố, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, cùng Bộ CHQS các tỉnh, thành phố.

Năm 2016, Cục Chính trị Quân khu và các ban Đảng của Tỉnh, Thành ủy trên địa bàn thực hiện tốt quy chế phối hợp, đi vào chiều sâu, có sự đổi mới, sáng tạo. Với sự tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên giáo, tổ chức, dân vận đã góp phần nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 7 vững mạnh trong năm 2016. Thông qua đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, nhận thức cho các đối tượng về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình an ninh, chính trị thế giới, khu vực, trong nước, nhất là âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch… Đồng thời phối hợp tham mưu, chỉ đạo kiện toàn đầy đủ nhân sự các tổ chức trong lực lượng vũ trang, khối Dân vận, Mặt trận, đoàn thể các cấp; nâng cao chất lượng chính trị trong lực lượng dân quân tự vệ; tiếp tục triển khai xây dựng Ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện theo chỉ đạo của Quân khu. Cụ thể đã xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,27% so với dân số, tăng 0,07%, với đầy đủ thành phần, bố trí rộng khắp từ nông thôn đến thành, thị, khu công nghiệp; kết nạp 946 đảng viên mới, nâng tỷ lệ đảng viên dân quân tự vệ đạt 23,43%, 100% chi bộ quân sự cấp xã, với hơn 62% chi bộ có chi ủy đã nâng cao vai trò lãnh đạo tham mưu thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao. Phối hợp thực hiện hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, với tỷ lệ thanh niên nhập ngũ là đảng viên đạt 3,78%, trình độ học vấn và sức khỏe cũng cao hơn những năm trước. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua yêu nước, thi đua quyết thắng, các cuộc vận động với phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chính sách hậu phương quân đội…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung như: tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáo kết quả thực hiện Quy chế năm 2016; làm rõ hơn kết quả phối hợp hoạt động trong thời gian qua, những vấn đề cần nhấn mạnh về ưu điểm, hạn chế trong thực hiện; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; cho ý kiến về bổ sung nội dung Quy chế đã ký kết và những đề xuất, kiến nghị hoàn thiện Quy chế, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của lực lượng vũ trang Quân khu nói riêng và về công tác Tuyên giáo, Tổ chức và Dân vận nói chung trong thời gian tới sát thực tiễn, phù hợp yêu cầu nhiệm vụ phát triển của từng địa phương, đơn vị LLVT trên địa bàn Quân khu 7.

Thu Thảo 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bộ CHQS

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên