Sơ kết thực hiện Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cập nhật: 23-11-2016 | 11:59:14

(BDO) Sáng 23-11, tại Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTg và Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp), lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể xuất sắc

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết, xác định đẩy mạnh cải cách TTHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản cụ thể hóa và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTg về Kế hoạch đơn giản hóa TTHC trọng tâm và Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC. Nhờ đó, các mục tiêu, nhiệm vụ đơn giản hóa TTHC trọng tâm cơ bản được thực hiện, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) đã đánh giá cao UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức triển khai thực hiện tốt Quyết định số 08/QĐ-TTg về kế hoạch đơn giản hóa TTHC trọng tâm và Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC. Ông Bình cho rằng, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã nhận thức sâu sắc, xác định tầm quan trọng của công tác cải cách TTHC, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần vào thành công chung trong công tác cải cách TTHC của Chính phủ, Bộ Tư pháp. “Tôi mong rằng, Bình Dương cần tiếp tục nâng chất CBCC làm công tác cải cách TTHC, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC”, ông Bình nói. 


Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) tặng bằng khen cho 4 cá nhân xuất sắc


Kịch bản tuyên truyền về nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong CCHC

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã tiếp tục tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC theo đúng Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10-6-2015 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 28-8-2015 của UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhìn nhận, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế nhất định. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chú ý đến yếu tố con người trong thực hiện các nhiệm vụ trong cải cách TTHC; biết chọn con người để tiếp nhận hồ sơ của người dân tại bộ phận một cửa. Người CBCC tại bộ phận một cửa phải luôn niềm nở với người dân, doanh nghiệp, biết lắng nghe dân và giải quyết những vấn đề liên quan đến TTHC cho người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. 

Dịp này, UBND tặng bằng khen cho 7 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách TTHC năm 2015-2016 gồm: Sở Khoa học-Công nghệ, Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN, Trung tâm Hành chính công, UBND TX.Dĩ An, UBND TX.Bến Cát, UBND phường Phú Cường (TP.TDM); bà Trần Thị Thúy Hường, Trưởng phòng Hành chính Tư pháp, Sở Tư pháp; bà Trần Thị Thắm, Phó trưởng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp; bà Võ Bình Đông, Phó trưởng Phòng Tư pháp, huyện Bắc Tân Uyên; ông Bùi Văn Sơn, chuyên viên Văn phòng Sở Y tế.  

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên