Sơ kết tình hình hoạt động thanh tra Sở xây dựng 

Cập nhật: 15-09-2016 | 17:55:35

(BDO) Chiều 15-9, Sở Xây dựng đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình hoạt động thanh tra Sở xây dựng (TTSXD) giai đoạn 2014-2016. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Trong những năm qua, công tác quản lý xây dựng (XD) và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực XD được thực hiện thường xuyên, chuyên sâu; đội ngũ công chức thanh tra được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực XD. Việc tổ chức các tổ thanh tra xây dựng (TTXD) tại các đại bàn huyện, thị, thành phố bảo đảm sự phù hợp và cần thiết trong việc giúp Sở XD quản lý các hoạt động xây dựng và phối hợp kịp thời với chính quyền địa phương quản lý tình hình XD.Tổ chức phối hợp thường xuyên cùng UBND cấp huyện, cấp xã quản lý trật tự XD theo kế hoạch định kỳ hàng tháng.

Nhằm tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của TTSXD và khác phục các tồn tại trong quá trình hoạt động, Sở XD đã đề ra một số phương hướng như tập trung chỉ đạo thanh tra Sở XD thực hiện tốt công tác thanh tra chuyên ngành; tiếp tục phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn các quy định pháp luật về công tác thanh tra, kiểm tra.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả TTXD đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, Phó Chủ tịch yêu cầu những tháng cuối năm 2016, TTSXD tiếp tục củng cố kiện toàn, thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ thanh tra cho công chức thanh tra; Yêu cầu Sở XD chỉ đạo thanh tra sở phối hợp với các lực lượng ở cơ sở. Khi cấp phép XD phải áp dụng công nghệ thông tin, khi cấp phép XD đều đưa lên mạng; Tổ chức lớp tập huấn cho các đội quản lý đô thị…

PHƯƠNG LÊ

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên