Sơ kết Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công

Cập nhật: 05-03-2015 | 10:27:35

Chiều 4-3, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ- TB&XH) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết Tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) với cách mạng. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ- TB&XH chủ trì hội nghị.

Theo số liệu từ báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, đến nay đã hoàn thành rà soát với tổng số đối tượng rà soát là 2.070.151 người, trong đó đối tượng được hưởng đúng chính sách là 1.982.108 người (tỷ lệ 95,75%), đối tượng hưởng chưa đầy đủ chính sách là 86.201 người, đối tượng hưởng sai chính sách là 1.872 người. Qua tổng hợp sơ bộ, đến nay còn 63.551 trường hợp kê khai chưa được xác nhận người có công để hưởng chế độ. Tại Bình Dương, thực hiện rà soát chính sách NCC, số lượng rà soát là 18.672 người, trong đó 18.672 hưởng đúng, không có trường hợp hưởng chưa đầy đủ, hưởng sai chính sách ưu đãi đối với NCC.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc tổ chức rà soát các đối tượng NCC để hưởng chế độ; tuyên dương cơ quan truyền thông từ Trung ương đến địa phương đã thường xuyên tuyên truyền quá trình rà soát. Ông đề nghị, nhiều địa phương vẫn còn tình trạng các đối tượng hưởng thiếu, hưởng sai chính sách do đó cần rà soát lại để bảo đảm các đối tượng NCC được hưởng đúng, hưởng đủ. Những trường hợp đề nghị xác nhận được hưởng chế độ, các địa phương cần xem xét lại để các đối tượng có công được hưởng chính sách ưu đãi.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên