Sở Khoa học và Công nghệ: Ban hành quy chế sử dụng chữ ký số trên văn bản điện tử

Cập nhật: 27-03-2019 | 23:42:26

Sở Khoa học và Công nghệ vừa ban hành quy chế sử dụng chữ ký số trên văn bản điện tử tại Quyết định số 45/ QĐ-SKHCN. Quy chế này quy định việc quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng của Ban giám đốc sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ.

Theo đó, chữ ký số được sử dụng cho các loại văn bản chính thức do cơ quan Nhà nước phát hành; các văn bản nội bộ của cơ quan; các văn bản khác giữa các đơn vị gửi/ nhận trong cùng hoặc không cùng một cơ quan (báo cáo, hồ sơ đăng ký, cung cấp thông tin cá nhân). Tuy nhiên, không áp dụng chữ ký số đối với các văn bản mật và các văn bản được quy định tại Điều 1 Luật Giao dịch điện tử.

Việc quản lý và sử dụng thiết bị lưu khóa bí mật và chứng thư số của cơ quan, tổ chức trong công tác văn thư được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 41/2017/TT-BTTT ngày 19-12-2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan Nhà nước. Văn thư không giao thiết bị lưu khóa bí mật và chứng thư số của cơ quan, tổ chức cho người khác khi chưa được phép bằng văn bản của người có thẩm quyền; phải trực tiếp ký số của cơ quan, tổ chức vào văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành và chỉ được ký số của cơ quan, tổ chức vào văn bản sau khi đã có chữ ký số của người có thẩm quyền và văn bản do cơ quan, tổ chức trực tiếp số hóa.

THỦY TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên