Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nông dân tỉnh: Tổ chức đoàn tham quan, học tập mô hình trồng cây có múi ở Đồng Tháp

Cập nhật: 10-07-2018 | 07:47:58

Sở Khoa học và Công nghệ và Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức chuyến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm mô hình trồng cây có múi kết hợp du lịch sinh thái tại TP.Sa Đéc và huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Tham gia đoàn là các hội viên nông dân tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đoàn đã tham quan các mô hình trồng cây có múi kết hợp du lịch sinh thái tại Làng hoa Sa Đéc, các mô hình trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh; tham quan vườn chà là kiểng của ông Lê Phước Thiện ở khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc và vườn cam quít Bá Chuốt đã được chứng nhận đạt chuẩn Global GAP.

 

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ cho biết chuyến tham quan lần này giúp các thành viên trong đoàn được tận mắt chứng kiến các mô hình sản xuất, ứng dụng công nghệ, khoa học - kỹ thuật đạt hiệu quảcao, sản phẩm đạt chất lượng, những giống cây mới. Bên cạnh đó, chuyến tham quan còn là dịp để các thành viên trong đoàn trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về giống, kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trị bệnh và lựa chọn những hình thức sản xuất phùhợp với địa phương; đồng thời tạo mối liên hệ với các cơ sở để trao đổi thông tin, thị trường trên hai địa phương.

H.A

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên