Sở Khoa học và Công nghệ: Năm 2009, kinh phí thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ đạt gần 96%

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Đó là con số khá ấn tượng đã được Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh công bố tại cuộc họp tổng kết hoạt động KH-CN năm 2009 vào chiều qua (15-1). Trong năm qua, với những nỗ lực tích cực, các mặt hoạt động đã đạt được những thành quả cao hơn so với năm 2008. Cụ thể, Hội đồng KH-CN đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu 14 đề tài, dự án; thẩm định và cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ cho 7 đơn vị; hỗ trợ DN xây dựng và bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp tăng 0,3 lần; công tác thông tin tuyên truyền về lĩnh vực sở hữu trí tuệ vượt 50% so với kế hoạch đề ra; công tác hiệp y sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong các đơn vị tăng 3 lần số DN với số giải pháp đang xem xét tăng 0,7 lần; giải ngân kinh phí thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng KH-CN đạt 95,77%... Ngoài ra, các hoạt động dịch vụ như dịch vụ về an toàn bức xạ hạt nhân, tiết kiệm năng lượng, tư vấn tài chính, báo cáo môi trường, tư vấn thiết kế cũng được đẩy mạnh.

Với những thành quả đạt được, Sở KH-CN tỉnh được Viện KH-CN Việt Nam, Bộ KH-CN, UBND tỉnh đánh giá cao về sự phát triển và trưởng thành vượt bậc trong thời gian gần đây. Dịp này, Viện KH-CN Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho tập thể Sở KH-CN và cá nhân ông Nguyễn Văn Rua, Giám đốc Sở KH-CN.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên