Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Tổ chức lớp tập huấn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 24-10-2017 | 08:40:34

Chiều 23-10, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ- TB&XH) phối hợp cùng Phòng LĐ-TB&XH TX.Bến Cát tổ chức lớp tập huấn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới năm 2017. Tham dự lớp tập huấn có 160 cán bộ chăm sóc trẻ em, cán bộ phụ trách bình đẳng giới các xã, phường và cộng tác viên bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở các khu, ấp.

Mục đích của buổi tập huấn là triển khai đến học viên các văn bản mới của Trung ương và của tỉnh về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, đặc biệt là Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020. Theo đó, Chương trình hành động chiến lược quốc gia về bình đẳng giới sẽ hướng đến mục tiêu giảm khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực, ngành, vùng, địa phương còn bất bình đẳng giới hoặc có nguy cơ bất bình đẳng giới cao. Riêng đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phấn đấu 90% trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS trong diện quản lý được cung cấp các dịch vụ về y tế, giáo dục, tư vấn, hỗ trợ dinh dưỡng và phát triển thể chất; 100% trẻ em lao động trái quy định của pháp luật khi có thông báo, phát hiện được hỗ trợ, can thiệp kịp thời…

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên