Số lượng máy Mac nhiễm virus tăng đột biến

Cập nhật: 26-06-2017 | 09:53:45
Số lượng máy tính chạy nền tảng Mac OS của Apple bị nhiễm phần mềm độc hại đang cao hơn bao giờ hết.

Mac OS từ trước đến nay được xem là nền tảng an toàn, rất ít khi bị virus hoặc các phần mềm độc hại tấn công. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất từ công ty bảo mật McAfee Labs, điều đó dường như không còn đúng nữa và số lượng máy Mac nhiễm virus trong quý I/2017 đang cao hơn bao giờ hết.

so-luong-may-mac-nhiem-virus-tang-dot-bien

Số lượng máy Mac nhiễm virus đang tăng đột biến cuối 2016 đầu 2017.

Cụ thể, nếu như trong năm 2015, số lượng máy Mac nhiễm virus chưa bao giờ vượt quá con số 100.000 thì đến quý III/2016, đã có hơn 150.000 máy bị mã độc tấn công. Quý IV/2016 và quý I/2017 là thời điểm tăng mạnh nhất, có thể nói là đột biến, tương ứng gần 500.000 máy và hơn 700.000 máy - cao nhất từ trước đến nay.

Theo các chuyên gia bảo mật, loại mã độc phổ biến trên máy Mac chủ yếu liên quan đến phần mềm quảng cáo. So với Windows, mức nguy hiểm của nó so thấp hơn. Nền tảng của Microsoft hiện vẫn thường xuyên chống chọi với các phần mềm chiếm quyền hệ thống hoặc thậm chí là đánh cắp dữ liệu, như WannaCry chẳng hạn.

Mặc dù vậy, chuyên gia bảo mật cũng cho rằng người dùng Mac nên cẩn trọng với các phần mềm độc hại, bởi nó có thể sẽ không còn nhằm mục tiêu quảng cáo trong tương lai mà còn hướng tới các mục đích xấu khác tương tự Windows. Thận trọng với các liên kết độc hại và tin nhắn đáng ngờ vẫn là cách tốt nhất để không tự "rước" virus về máy.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên