5 tháng:

Số người chết do tai nạn giao thông giảm so cùng kỳ

Cập nhật: 24-05-2017 | 12:18:44

5 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã xảy ra 689 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, tăng 21 vụ; làm chết 116 người, giảm 23 người; bị thương 773 người, tăng 123 người so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng  tháng  5  (tính  từ  ngày 16-4 đến 15-5), toàn tỉnh đã xảy ra 139  vụ TNGT, giảm 4 vụ; chết 30 người, giảm 1 người; bị thương 169 người, tăng 15 người so với  cùng kỳ năm trước. TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Thuận An là những địa phương xảy ra nhiều vụ TNGT.

Đáng  quan  tâm  là  trong các vụ TNGT nói trên, TNGT rất nghiêm trọng đã xảy ra 3 vụ do xe mô tô gây ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo và Bắc Tân Uyên, làm chết 6 người. Nguyên nhân do người điều khiển phương tiện giao thông không nhường đường, chạy ngược chiều và không chú ý quan sát. Ngoài ra, TNGT nghiêm trọng đã xảy ra 26 vụ, làm chết 24 người, bị thương 28 người, hư hỏng 41 phương tiện và 3 nhà dân.

Một vụ TNGT xảy ra trên địa bàn phường Phú Hòa vào đầu năm 2017

Phần lớn số vụ TNGT từ nghiêm trọng trở lên xảy ra trên các tuyến đường tỉnh và đường nội ô. Các tuyến đường huyện và quốc lộ số vụ TNGT từ nghiêm trọng trở lên xảy ra trong tháng 5 rất ít. Theo Ban ATGT tỉnh, nhằm tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh, cũng như tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa trong tình hình  mới...,  trong  thời  gian tới tỉnh sẽ triển khai thực hiện công  tác  bảo  đảm  TTATGT trong kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017. Tổ chức đưa học sinh tham dự vòng thi cấp toàn quốc cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2016-2017 tại Hà Nội. Tiếp tục tuyên truyền cổ động trực quang và tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT theo kế hoạch năm 2017.

Theo đánh giá, các lỗi như điều khiển phương tiện không đúng  phần  đường  quy  định; không chú ý quan sát; không nhường đường; chuyển hướng không chú ý quan sát và không bảo đảm an toàn; chạy nhanh tự té ngã; chạy ngược chiều; vượt không bảo đảm an toàn; điều khiển xe máy cày không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật... là những nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT mức độ từ nghiêm trọng trở lên trong tháng 5 trên địa bàn tỉnh.

PHI LONG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TNGT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên