Số người nhiễm HIV/AIDS mới giảm đáng kể

Cập nhật: 08-01-2016 | 06:41:30

 Ngày 7-1, Trung tâm Phòng chống (PC) HIV/AIDS tỉnh, dự án Quỹ toàn cầu PC HIV/ AIDS tổ chức hội nghị tổng kết công tác PC HIV/AIDS năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Theo Trung tâm PC HIV/ AIDS tỉnh, năm 2015, toàn tỉnh phát hiện 155 người nhiễm HIV mới, giảm 90 người so với cùng kỳ; lũy kế đến nay là 4.708 người. Số người chuyển sang giai đoạn AIDS mới phát hiện là 79 người; lũy kế đến nay là 1.701 người. Số tử vong do AIDS phát hiện là 78 ca, tăng 28 ca so với cùng kỳ. Tỷ suất nhiễm HIV/100.000 dân số chung của tỉnh là 183. Thực hiện công tác PC HIV/AIDS, trong năm qua, Trung tâm PC HIV/AIDS tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông thay đổi hành vi và can thiệp giảm tác hại. Bên cạnh hoạt động truyền thông trực tiếp, Trung tâm PC HIV/AIDS tỉnh còn phân bổ tài liệu truyền thông PC HIV/AIDS như tờ rơi tranh gấp, sách, tạp chí, đĩa các loại, bao cao su. Hoạt động phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì và ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động. Công tác điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone bước đầu được triển khai tại TP.Thủ Dầu Một, góp phần làm giảm lây nhiễm HIV trên địa bàn.

Trong phương hướng nhiệm vụ PC HIV/AIDS năm 2016, Trung tâm PC HIV/AIDS tỉnh xác định, tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quán triệt Chỉ thị 54-CT/TW về “Tăng cường công tác lãnh đạo PC HIV/AIDS trong tình hình mới”; triển khai có hiệu quả hoạt động điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone; bảo đảm duy trì có hiệu quả các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS và những người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên