Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Ban hành Kế hoạch tăng trưởng xanh của ngành đến năm 2020

Cập nhật: 10-07-2018 | 08:08:03

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa ban hành Kế hoạch hành động số 1149/KH-SNN về tăng trưởng xanh của ngành trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Mục tiêu của kế hoạch nhằm phát triển nền nông nghiệp xanh gắn với bảo đảm các vấn đề xã hội và môi trường, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên; xây dựng lối sống thân thiện với môi trường, góp phần thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo kế hoạch này, đến năm 2020 Sở NN&PTNT sẽ triển khai các hoạt động, như: Áp dụng kỹ thuật canh tác nông nghiệp hữu cơ và nâng cao trình độ quản lý để giảm phát thải khí nhà kính; tái sử dụng, tái chế phụ phẩm, phế thải nông nghiệp. Bên cạnh đó là hoạt động nghiên cứu, ứng dụng phổ biến thức ăn giàu dinh dưỡng trong ngành chăn nuôi để tăng khả năng hấp thu, giảm phát thải khí nhà kính; trồng rừng, nâng cao chất lượng rừng và quản lý tài nguyên rừng bền vững; đổi mới công nghệ trong khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản; nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng và giảm ô nhiễm trong các làng nghề và hoạt động sản xuất phi nông nghiệp ở nông thôn. Cùng với đó là hoạt động rà soát, kiến nghị điều chỉnh các quy hoạch phát triển ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản từ quan điểm phát triển bền; cải thiện và phát triển hạ tầng thủy lợi theo hướng bền vững; xây dựng nông thôn mới với lối sống hài hòa với môi trường thiên nhiên.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên