Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Hỗ trợ, đánh giá chứng nhận VietGAP cho trên 40 cơ sở nông nghiệp

Cập nhật: 13-07-2018 | 08:04:38

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), cho biết thời gian qua, thực hiện quyết định của UBND ban hành chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ, đánh giá chứng nhận VietGAP trên 40 cơ sở với tổng kinh phíhỗ trợ gần 1,6 tỷ đồng, góp phần nâng tổng số cơ sở được cấp chứng nhận VietGAP toàn tỉnh đạt 82 cơ sở. Cùng với đó, Sở NN&PTNT đã hỗ trợ 54 tổ chức, cá nhân sản xuất nông nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi với tổng số tiền duyệt vay trên 336 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người sản xuất nâng cao ý thức bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; kết hợp với các cơ quan truyền thông thông tin các sản phẩm sạch, an toàn đến người tiêu dùng; tăng cường các hoạt động về xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm an toàn, kết nối tiêu thụ sản phẩm chuỗi thông qua các hội chợ, triển lãm, phiên chợ nông sản…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên