Sở Tài nguyên - môi trường: Tổ chức hội thảo “Công nghệ xử lý môi trường trong lĩnh vực y tế”

Cập nhật: 17-10-2011 | 00:00:00

Sáng 14-10, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội thảo “Công nghệ xử lý môi trường trong lĩnh vực y tế”.

Hiện nay, toàn tỉnh có 25 bệnh viện, 91 trạm y tế xã, phường, thị trấn, 36 phòng khám đa khoa và hơn 1.000 cơ sở dịch vụ y tế (nhà thuốc, cơ sở y học cổ truyền). Mỗi năm có khoảng 1.524.000 lượt bệnh nhân đến điều trị nội trú. Trung bình mỗi ngày, các cơ sở y tế phát sinh 600kg chất thải y tế nguy hại và 1.200m3 nước thải y tế. Song, thực tế cho thấy công tác quản lý chất thải y tế tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập, chưa tuân thủ đúng các quy định về bảo vệ môi trường. Hội thảo “Công nghệ xử lý môi trường trong lĩnh vực y tế” nhằm đánh giá khó khăn, bất cập trong công tác quản lý chất thải y tế, giới thiệu các công nghệ xử lý chất thải, tham khảo một số mô hình quản lý chất thải y tế đang được áp dụng tại TP.HCM và tiến tới lựa chọn, triển khai công nghệ xử lý chất thải y tế của tỉnh nhà, góp phần bảo vệ sức khỏe con người, tránh ô nhiễm môi trường xung quanh.  

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên