Sở Tài nguyên và Môi trường: 9 tháng, giải quyết 98% đơn thư khiếu nại tố cáo

Cập nhật: 18-09-2014 | 08:45:48

9 tháng qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải quyết 98% đơn thư khiếu nại tố cáo, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2013; trong đó xử lý 94,6% cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong năm 2013, 97,5% khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường.

Đến nay, sở cũng đã cấp 98,33% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tương ứng 239.629,11 ha; trong đó cấp 98,03% giấy chứng nhận cho các tổ chức và 98,52% hộ gia đình, cá nhân, tăng 1,3% so với cùng kỳ; tập trung các nhóm đất nông nghiệp, nhóm đất chuyên dùng như đất trụ sở cơ quan công trình sự nghiệp, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, đất tôn giáo... Ngoài ra, sở đã ký hợp đồng tư vấn đối với đề án “Lập nhiệm vụ quy hoạch tài nguyên nước”; trình UBND tỉnh phê duyệt đề cương và kinh phí thực hiện đề án “Điều chỉnh, xác định bổ sung vùng cấm và hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương”…

Từ nay đến cuối năm 2014, sở phấn đấu tăng tỷ lệ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh lên 99%; tham mưu trình UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh thông qua mức thu phí thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai và tiếp tục triển khai nạo vét khơi thông dòng chảy, trục vớt lục bình, cỏ dại giai đoạn 2 trên sông Sài Gòn và các kênh rạch.

HOÀNG ÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên