Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh kiểm soát thủ tục hành chính

Cập nhật: 20-11-2014 | 09:53:42

Trong năm 2014, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát và công khai thủ tục hành chính (TTHC). Nhiều TTHC sau khi kiểm soát đã được sở công khai trên trang thông tin điện tử và tại nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC.


Cán bộ công chức Sở TN-MT hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện TTHC. Ảnh: T.TIÊN

Theo ghi nhận của chúng tôi, Sở TN-MT đã có nhiều bước tiến mới trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là thực hiện nhiệm vụ rà soát, kiểm soát và công khai TTHC tại đơn vị. Trong năm 2014, thông qua việc rà soát TTHC, sở đã kiến nghị bãi bỏ nhiều TTHC không còn phù hợp. Tính đến nay, toàn ngành TN-MT có 149 thủ tục, trong đó 81 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, 68 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện. “Với số thủ tục rất lớn, sở luôn xem nhiệm vụ rà soát, công khai thủ tục là nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Công tác niêm yết công khai các thủ tục nhằm giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với từng thủ tục, hồ sơ theo quy định được sở thực hiện tốt thông qua trang thông tin điện tử, các bảng niêm yết công khai của sở...”, ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Sở TN-MT, cho biết.

Không chỉ đẩy mạnh rà soát TTHC, Sở TN-MT đã và đang làm tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm hiện đại trong CCHC về lĩnh vực môi trường và đất đai nhằm giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu TTHC và tình trạng giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng. Cụ thể là thông qua trang thông tin điện tử http:// stnmt.binhduong.gov.vn, người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các văn bản mới, các thủ tục cần thiết liên quan đến việc làm hồ sơ trong lĩnh vực đất đai và môi trường. Cũng thông qua trang thông tin điện tử này, số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC được công khai trên môi trường mạng để dễ dàng tư vấn, hướng dẫn; giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian cho người dân, các tổ chức liên hệ giải quyết các vấn đề liên quan.

Để làm tốt nhiệm vụ rà soát, kiểm soát và công khai TTHC, sở đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện đến từng bộ phận trực thuộc sở về các nhiệm vụ CCHC trong chương trình CCHC giai đoạn 2011-2020, hướng tới xây dựng nền hành chính thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; tăng cường tính dân chủ trong hoạt động điều hành của cơ quan về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN-MT.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, trong thời gian tới, sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác rà soát, kiểm soát thủ tục thuộc lĩnh vực TN-MT; chú trọng việc công khai minh bạch TTHC trên trang thông tin điện tử; đồng thời mạnh dạn đầu tư công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm quản lý; triển khai việc xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, cho phép tổ chức, cá nhân đăng ký hồ sơ, thủ tục thông qua môi trường mạng.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email:kiemsoat. tthc@binhduong.gov.vn

 

THỦY TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên